Chưa bắc được cầu phao, phà dã chiến Phong Châu hoạt động hết công suất

Chưa bắc được cầu phao, phà dã chiến Phong Châu hoạt động hết công suất
20 phút trướcBài gốc
Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN, ngày 5/10, các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) và Quân khu 2 hoạt động phà Phong Châu không ngừng nghỉ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Hôm nay là thứ 7, mặc dù là ngày cuối tuần, nhưng cả hai bến sông thuộc địa phận xã Hương Nộn, huyện Tam Nông và xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao đều rất đông người và phương tiện chờ đi phà.
Lưu lượng người rất đông, không ít người phải chờ đi chuyến phà sau. Mỗi chuyến phà chỉ chở được 90 người và 45 xe máy, xe đạp điện.
Tất cả người dân trước khi lên phà đều được lực lượng chức năng chuẩn bị áo phao và mặc áo phao đầy đủ.
Với nhu cầu đi lại của người dân rất lớn như vậy, bộ đội phải căng mình làm việc để phà không bị gián đoạn và luôn đảm bảo an toàn.
Quân đội đã bố trí 2 phà gồm 1 phà chính thức và 1 phà dự bị. Mỗi phà sử dụng 3 đốt cầu phao PMP có sẵn tại hiện trường nối lại với nhau, chiều dài 20m, chiều rộng 6,5m. Với thiết kế này, tối đa phà có thể chở tới khoảng 90 người cùng 45 phương tiện (trừ ô tô).
Anh Tuấn, người dân sống tại xã Hương Nộn, Tam Nông bày tỏ, có cầu phao để qua sông người dân thấy đỡ hơn rất nhiều, vì bình thường sang TP Việt Trì phải đi vòng qua cầu Trung Hà, sau đó đi qua cầu Văn Lang rất xa và mất thời gian. Từ hôm qua đến nay có phà thuận tiện hơn hẳn, dù phải đợi một chút. Về độ an toàn, bộ đội làm việc rất chuyên tâm, chuyên nghiệp nên chúng tôi rất yên tâm.
Lực lượng Quân đội và Công an cũng phối hợp, tiến hành điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, có phương án đảm bảo an toàn quyệt đối cho người dân khi qua phà.
Các hoạt động được tiến hành khẩn trương, chuyên nghiệp theo sự chỉ huy của hoa tiêu.
Bộ đội phải liên tục loại bỏ cây cối, vật cản phía sau phương tiện đẩy phà, đổi phương tiện đẩy phà khi hết nguyên liệu hoặc gặp sự cố...
Tất cả người dân khi đi qua phà sẽ được bộ đội phân phát áo phao, được hỗ trợ nếu việc lên xuống bến gặp khó khăn...
Cùng với hoạt động của phà quân sự, tại khu vực gần cầu Phong Châu, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu ngày 9.9 đang được các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Hải quân 126 (Quân chủng Hải quân) thực hiện.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân đã triển khai lực lượng gồm 40 cán bộ, chiến sĩ Đặc công tinh nhuệ cùng đầy đủ trang thiết bị, phương tiện tham gia tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.
Phà quân đội sẽ được sử dụng để phục vụ người dân qua khu vực cầu Phong Châu, sau khi cầu phao tạm ngừng hoạt động vì nước sông Hồng dâng cao những ngày qua.
Phi Long-Trần Tuấn/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/chua-bac-duoc-cau-phao-pha-da-chien-phong-chau-hoat-dong-het-cong-suat-post1126334.vov