Chùa cổ 800 năm tuổi ở Phú Thọ bốc cháy dữ dội khiến dân làng xót xa

Chùa cổ 800 năm tuổi ở Phú Thọ bốc cháy dữ dội khiến dân làng xót xa
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23/10, tại xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, vụ cháy lớn xảy ra tại chùa Phổ Quang đã khiến nhiều người dân địa phương bàng hoàng. Chùa Phổ Quang, còn được gọi là chùa Xuân Lũng, là một di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia với tuổi đời hơn 800 năm. Ngọn lửa đã thiêu rụi phần lớn khu Tam Bảo - khu vực chính của ngôi chùa.
Vụ cháy xảy ra ở khu Tam Bảo - Ảnh MXH
Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Xuân Lũng, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 9h45 ngày 23/10. Khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh đã nhanh chóng hô hoán và thông báo cho cơ quan chức năng.
Chính quyền địa phương cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH của Công an tỉnh Phú Thọ đã lập tức có mặt để tham gia chữa cháy. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, đến khoảng 11h30, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.
Nhiều người dân đến theo dõi vụ cháy - Ảnh MXH
Ngôi chùa 800 năm tuổi thành tro sau vụ hỏa hoạn khiến người dân tiếc nuối.
Rất may, vụ cháy không gây ra thiệt hại về người. Tuy nhiên, khu chùa chính, nơi đặt Tam Bảo, đã bị hư hỏng nặng nề. Một đại diện của xã Xuân Lũng cho biết: "Ngôi chùa đã tồn tại hơn 800 năm và được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Việc khu chùa chính bị cháy rụi là điều vô cùng đáng tiếc".
Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn, đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại cụ thể.
Người dân địa phương, vốn gắn bó với ngôi chùa cổ kính này, bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc khi chứng kiến một phần di sản văn hóa của quê hương bị thiêu rụi.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/chua-co-800-nam-tuoi-o-phu-tho-boc-chay-du-doi-dan-lang-xot-xa-202410231428504327.html