Chưa có nhiều tiền tích lũy, thuê xe là giải pháp lý tưởng?

Chưa có nhiều tiền tích lũy, thuê xe là giải pháp lý tưởng?
3 giờ trướcBài gốc
Không cần đợi giàu vẫn có thể trải nghiệm lái ô tô hàng ngày
Chuẩn bị đón thêm thành viên mới trong gia đình, anh Thanh Tùng (Đống Đa, Hà Nội) quyết tâm sớm sắm ô tô để việc di chuyển hàng ngày được an toàn, thoải mái nhất. Tuy nhiên, gần như toàn bộ số tiền tích lũy của hai vợ chồng đã được dồn để trả tiền mua nhà.
Được bạn bè giới thiệu, anh Tùng thử trải nghiệm dịch vụ cho thuê xe dài hạn của FGF – Công ty mua bán ô tô điện VinFast và cho thuê xe điện tự lái do tỉ phú Phạm Nhật Vượng mới thành lập. Sau khi ký hợp đồng thuê dài hạn một chiếc VF 5 Plus với giá 13 triệu đồng/tháng, anh Tùng nhận ra rằng việc "sở hữu" ô tô tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng. Thay vì phải chờ đợi có đủ nguồn tài chính, những khách hàng chưa dư dả như anh vẫn có thể "làm chủ" bất kỳ mẫu xe nào mình muốn.
"Sự ra đời của mô hình cho thuê xe linh hoạt như FGF đã giúp tôi giải bài toán bao giờ đủ tiền mua xe. Trước mắt, tôi sẽ có xe ngay để đưa đón cả gia đình lúc nắng mưa và sau đó tính tới mua khi đủ điều kiện", anh Tùng chia sẻ.
Bên cạnh việc được "sở hữu" xe sớm, việc thuê xe cũng giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí khi không phải lo lắng về những thủ tục đăng ký, mua gói bảo hiểm, bảo dưỡng định kỳ...
"Thuê xe của FGF còn lợi hơn nữa nhờ chính sách ‘3 không’ độc nhất vô nhị trên thị trường, gồm: không chi phí nhiên liệu vì được miễn phí sạc điện đến 1/7/2025, không lo bảo hành-bảo dưỡng-thủ tục, và không sợ xe có mùi. Ngoài chi phí thuê cố định hàng tháng, tôi không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí vận hành nào khác", anh Tùng chia sẻ.
Đặc quyền "thích xe nào, dùng luôn xe đấy"
Cũng từng có nhiều kinh nghiệm sử dụng dịch vụ thuê xe, anh Duy Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng có một đặc quyền mà chỉ người thuê xe mới có được - đó là thích xe nào sẽ được dùng luôn xe đấy. Đây chính là một lợi thế giúp dịch vụ cho thuê xe nở rộ ở các nước phát triển.
Tương tự, với dịch vụ cho thuê xe linh hoạt của FGF, khách hàng có thể chọn thuê bất kỳ mẫu xe nào mình thích. Dải sản phẩm xe điện FGF cho thuê rất đa dạng, từ xe gia đình VF 5 Plus, VF 6 đến xe phong cách thể thao VF 7, xe sang VF 8 hay xe dành cho doanh nhân VF 9. Chỉ với chi phí từ 800.000 đồng/ngày hoặc 13 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có được trải nghiệm "xe thuê như xe nhà" và toàn quyền sử dụng chiếc xe cho nhu cầu của bản thân và gia đình.
FGF cũng rất chiều khách khi cung cấp cả gói thuê theo ngày, theo tháng và theo năm. Nhờ đó, người thuê có thể "lên đời" mẫu xe mới bất kỳ khi nào có nhu cầu, thay vì chỉ dùng một mẫu xe hoặc phải trải qua nhiều thủ tục phức tạp bán xe cũ để mua xe mới. Chưa kể, khách hàng có thể đặt thuê xe của FGF qua mọi nền tảng online (website, ứng dụng, điện thoại) và offline (điểm giao nhận).
"Thuê xe có cái sướng là được thay đổi linh hoạt, được trải nghiệm nhiều mẫu xe mới, nhiều công nghệ mới. Vài tháng, mỗi năm làm chủ một xe là hoàn toàn khả thi", anh Duy Anh phân tích.
Anh Duy Anh cho biết thêm, dịch vụ cho thuê xe còn rất hữu ích để có được quyết định mua xe đúng đắn, đặc biệt là người lần đầu sở hữu ô tô. Qua việc sử dụng xe trong thời gian thuê, khách hàng có thể đánh giá được chính xác mức độ phù hợp của chiếc xe với nhu cầu của bản thân và gia đình.
"Tôi rất thích xe 7 chỗ nhưng dùng một thời gian mới phát hiện bất tiện bởi ngõ nhà tôi khá hẹp, xe lớn ra vào khó khăn. May mà đó chỉ là xe thuê nên khi mua tôi đã chốt một chiếc 5 chỗ", anh Xuân Tú (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.
Sở hữu dải sản phẩm xe điện thông minh phong phú mẫu mã, đa dạng công năng có thể thay đổi linh hoạt với thủ tục đơn giản, thanh toán dễ dàng, FGF hứa hẹn mang đến luồng gió mới giúp thị trường cho thuê xe tại Việt Nam ngày càng sôi động và phát triển.
Mai Phương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/chua-co-nhieu-tien-tich-luy-thue-xe-la-giai-phap-ly-tuong-20241010112802585.htm