Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon toan tính kế hoạch 'một chuyến đi, mọi mặt hàng'

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon toan tính kế hoạch 'một chuyến đi, mọi mặt hàng'
3 giờ trướcBài gốc
Chia sẻ với CNBC vào hôm thứ Tư vừa qua (9/10), Amazon cho biết công ty này đang xây dựng một trung tâm hoàn thiện đơn hàng siêu nhỏ gắn liền với địa điểm của Whole Foods ở vùng ngoại ô Plymouth Meeting, Pennsylvania, Philadelphia.
Amazon lên kế hoạch bổ sung thêm các kho hàng vào chuỗi Whole Foods
Khi cơ sở này đi vào hoạt động trong năm tới, người mua có thể đặt hàng từ trang web của Amazon và dịch vụ tạp hóa trực tuyến Amazon Fresh - cũng nằm trong hệ sinh thái công ty của tỷ phú Jeff Bezos và nhận hàng ở cổng thanh toán sau khi hoàn tất mua sắm tại Whole Foods.
Tại sự kiện báo chí được tổ chức gần một kho của Amazon ở Nashville, Anand Varadarajan - người đứng đầu nhóm sản phẩm và công nghệ cho doanh nghiệp bán lẻ toàn cầu của Amazon, đã trình bày bản mô phỏng về diện mạo của cơ sở đã hoàn thành. Một kho tự động nhỏ sẽ kết nối với cửa hàng Whole Foods của Amazon, nơi các robot sẽ lấy và vận chuyển các mặt hàng như tất, chai soda hoặc vợt tennis và đặt chúng vào túi để người mua đến nhận.
Thỏa thuận này sẽ cho phép người mua sắm các mặt hàng chủ lực từ các thương hiệu không có tại chuỗi Whole Foods của Amazon như nước ngọt Pepsi hay ngũ cốc Kellogg..., đồng thời khai thác danh mục mặt hàng trực tuyến khổng lồ của Amazon.Amazon cho biết, họ đang tìm cách "loại bỏ những chuyến đi thêm" của người mua sắm đến các cửa hàng bán lẻ khác.
Theo một nghiên cứu hồi tháng 4 do công ty nghiên cứu thị trường Drive Research tiến hành, trung bình người Mỹ mua sắm tại 2 cửa hàng bán lẻ khác nhau mỗi tuần, cho dù là để tiết kiệm tối đa chi phí, mua nhiều loại sản phẩm hơn, hay tận dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau tại mỗi cửa hàng.
Các kho này bổ sung một số mặt hàng mà Whole Foods trước đây không bán để người mua không phải tới một cửa hàng bán lẻ khác mua sắm.
"Những khách hàng mua sắm tại Amazon Whole Foods Market hiện nay đang tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy nhiều người trong số họ cũng ghé thăm các cửa hàng khác để hoàn thành nhu cầu mua sắm một số mặt hàng khác. Với trung tâm hoàn tất các đơn hàng nhỏ, Amazon có thể giảm nhu cầu khách hàng phải đến các cửa hàng khác nhau, hoặc thực hiện nhiều đơn hàng trực tuyến", Varadarajan cho biết trong bài thuyết trình vào hôm thứ Tư.
Trong nhiều năm, Amazon đã nhắm đến việc chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trên thị trường bán lẻ. Đây là danh mục mà người Mỹ thường chi tiền nhiều hơn các ngành dọc khác như quần áo hoặc đồ điện tử. Tuy nhiên, Amazon cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ cố hữu như Walmart, Kroger và Albertsons, cùng với các cửa hàng tạp hóa khu vực.
Năm 2017, Amazon đã chi 13,7 tỷ USD để mua lại Whole Foods, mức giá cao hơn 10 lần so với bất kỳ thỏa thuận nào trước đó mà Amazon phải trả. Amazon cũng đã tung ra một loạt các dịch vụ bán lẻ đang phát triển, bao gồm dịch vụ giao hàng tạp hóa và chuỗi siêu thị riêng của mình, Amazon Fresh, nhắm vào thị trường đại chúng.
Giám đốc điều hành Amazon, Andy Jassy cho biết, công ty có một nhánh đang phát triển chuyên bán "các mặt hàng thiết yếu hàng ngày" như khăn giấy, xà phòng rửa chén và các mặt hàng khác.
(Theo CNBC)
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nha-ban-le-lon-nhat-the-gioi-amazon-toan-tinh-ke-hoach-mot-chuyen-di-moi-mat-hang-19224101009095604.htm