Chưa có vốn để mở rộng tuyến Quốc lộ N1 qua An Giang

Chưa có vốn để mở rộng tuyến Quốc lộ N1 qua An Giang
3 giờ trướcBài gốc
Quốc lộ 1 qua An Giang có lòng đường hẹp, có đoạn bị xuống cấp
Theo phản ánh của người dân, hiện đoạn tuyến này có mặt đường rất hẹp trong khi lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng đông, nhất là những ngày cao điểm, gây ùn tắc cục bộ. Việc đầu tư mở rộng tuyến đường là cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và thuận lợi trong lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh trong khu vực.
Trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Quốc lộ N1 qua địa phận tỉnh An Giang dài khoảng 53km, có 2-4 làn xe. Hiện tuyến mới có 23,28km đã được đầu tư theo quy hoạch, các đoạn còn lại tận dụng đường địa phương để khai thác.
Bộ GTVT thống nhất với đề nghị đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ N1 nói chung và đoạn tuyến từ cầu Hữu Nghị đến Hà Tiên. Tuy nhiên, do nguồn lực còn khó khăn, Bộ GTVT chưa thể bố trí vốn để đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, Bộ GTVT sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét để sớm đầu tư đoạn tuyến này.
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/chua-co-von-de-mo-rong-tuyen-quoc-lo-n1-qua-an-giang-post760465.html