Chuẩn bị chu đáo cho đại hội Ðảng các cấp

Chuẩn bị chu đáo cho đại hội Ðảng các cấp
5 giờ trướcBài gốc
Chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự
Là một trong 2 đảng bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, ngay sau hội nghị quán triệt triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy xã An Phú đã tham mưu xây dựng kế hoạch, quyết định thành lập các tiểu ban trình Ban Chấp hành Đảng bộ xã thống nhất thông qua và ban hành nghị quyết chỉ đạo thực hiện hoàn thành trước ngày 30-8-2024.
Bí thư Ðảng ủy xã An Phú Nguyễn Văn Sáng phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban phục vụ đại hội tại cuộc họp Ban Chấp hành Ðảng bộ xã
Bí thư Đảng ủy xã An Phú Nguyễn Văn Sáng cho biết: Đảng ủy đã thống nhất chọn Chi bộ ấp An Tân và Chi bộ Trường mầm non An Phú tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm, hoàn thành trước ngày 30-11-2024. Các chi bộ còn lại hoàn thành trong quý 4/2024. Đại hội Đảng bộ xã hoàn thành trong tháng 2-2025. Sau khi có quyết định thành lập, các tiểu ban phục vụ đại hội đã tổ chức họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, tham mưu Ban Thường vụ ra quyết định thành lập tổ giúp việc các tiểu ban. Hiện tổ giúp việc các tiểu ban đang xây dựng văn kiện hoàn thành dự thảo lần 1, trình Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã thông qua.
Ngoài tập trung xây dựng và hoàn thiện dự thảo văn kiện đại hội, công tác nhân sự đại hội được Ban Thường vụ Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện nghiêm. Công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới được xây dựng bám sát các hướng dẫn về tiêu chuẩn, độ tuổi tham gia cấp ủy, bảo đảm cơ cấu cấp ủy viên theo quy định và hướng dẫn cấp trên. Nhân sự ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí.
Tập trung phát triển nông nghiệp, ứng dụng khoa học - công nghệ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ đối với các vùng đã được quy hoạch là những ưu tiên của Đảng bộ xã An Phú trong nhiệm kỳ tới
Đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ xã An Phú trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Sáng cho biết: Đảng bộ xác định nhiệm vụ đầu tiên là phải giữ vững 19 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới và từng bước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục định hướng người dân phát triển cây công nghiệp. Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học - công nghệ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ đối với các vùng đã được quy hoạch. Tiếp tục đề xuất cấp có thẩm quyền và vận động nhân dân chung tay với Nhà nước xây dựng các tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn xã để tạo đà phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội, tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chỉ tiêu huyện giao; xây dựng đạt chuẩn quốc gia đối với Trường TH&THCS An Phú; tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa, vận động xây dựng trạm y tế; xây dựng các công trình công cộng phục vụ nhân dân vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, tạo đà cho việc hoàn thành nông thôn mới nâng cao.
Chi bộ Trường mầm non An Phú, một trong 2 chi bộ được Đảng ủy xã An Phú chọn tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm
Ðảm bảo đúng kế hoạch
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh cho biết, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng cần được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm theo Kế hoạch số 282-KH/TU của Tỉnh ủy. Mặc dù là huyện chuẩn bị sáp nhập theo chủ trương của Trung ương, nhưng việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết về công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp vẫn được huyện Hớn Quản thực hiện nghiêm túc. Mọi công tác chuẩn bị đại hội được tiến hành bình thường cho đến khi có quyết định sáp nhập để không làm ảnh hưởng đến việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh chia sẻ thêm: Đến nay, 100% chi, đảng bộ cơ sở đã quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết các cấp về công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; xây dựng dự thảo kế hoạch thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội. Huyện ủy Hớn Quản chỉ đạo các chi, đảng bộ chuẩn bị thật tốt văn kiện trình đại hội, nhất là báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm ban chấp hành; làm tốt công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới bám sát các hướng dẫn về tiêu chuẩn, độ tuổi tham gia cấp ủy, bảo đảm cơ cấu cấp ủy viên theo quy định.
Ðến thời điểm này, việc triển khai thực hiện các chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp đã và đang được Huyện ủy Hớn Quản và các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Hai đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm đã hoàn thành các bước triển khai theo Kế hoạch số 304-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản QUÁCH THỊ ÁNH
Ðức Hiến
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163108/chuan-bi-chu-dao-cho-dai-hoi-dang-cac-cap