Chuẩn Đô đốc Quân chủng Hải quân kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn tại huyện Tam Nông

Chuẩn Đô đốc Quân chủng Hải quân kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn tại huyện Tam Nông
4 giờ trướcBài gốc
Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân – Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng quà cho đơn vị Lữ đoàn Đặc công 126.
Từ ngày 1/10, 30 thợ lặn thuộc Lữ đoàn Đặc công 126, Quân chủng Hải quân đã phối hợp với các lực lượng của tỉnh Phú Thọ triển khai lặn tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu. Lữ đoàn Đặc công 126 đã lựa chọn những thợ lặn có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong tìm kiếm cứu nạn ở môi trường sông, biển để tham gia lần này. Khu vực tìm kiếm nạn nhân từ chân cầu Phong Châu đến hạ lưu cầu phao mới của Bộ Tư lệnh Công binh lắp đặt. Các thợ lặn thả phao tiêu, đánh dấu vị trí lặn theo hình thức lưới ô vuông, các điểm đánh dấu cách nhau khoảng 100 mét để tránh sót mục tiêu.
Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân – Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích.
Tại buổi kiểm tra, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân đánh giá cao công tác tìm kiếm cứu nạn của Lữ đoàn đặc công cũng như việc phối hợp với các lực lượng của tỉnh, của huyện. Đồng thời, Chuẩn Đô đốc đề nghị: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, dòng nước chảy xiết, tầm nhìn dưới nước rất hạn chế, phù sa lớn, thợ lặn phải luân phiên nhau duy trì liên tục dưới nước, vận dụng tốt các kỹ thuật chuyên môn để tìm kiếm các nạn nhân. Công tác an toàn cho thợ lặn luôn được chú trọng, hệ thống thông tin liên lạc luôn duy trì thông suốt từ chỉ huy trên bờ với chỉ huy dưới xuồng và thợ lặn dưới nước được đảm bảo. Việc tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu là công việc hết sức phức tạp, do đó lực lượng thợ lặn Hải quân phải hết sức khẩn trương, thận trọng với tinh thần, quyết tâm cao nhất.
Tuấn Dũng
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/chuan-do-doc-quan-chung-hai-quan-kiem-tra-cong-tac-tim-kiem-cuu-nan-tai-huyen-tam-nong-220250.htm