Nghiên cứu triển khai phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu

Nghiên cứu triển khai phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu
2 giờ trướcBài gốc
Hoạt động tìm kiếm nạn nhân của lực lượng đặc công nước hải quân hiện gặp nhiều khó khăn.
Theo đại diện lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh, lúc này cầu được tháo dỡ làm hai phần, và đặt nằm xuôi theo dòng nước, sát bờ sông. Để nối lại cầu phao cần rất nhiều điều kiện. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Quốc phòng, ngày 4/10, lữ đoàn 249 đang nghiên cứu phương án triển khai phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu để hỗ trợ người dân đi lại.
Hiện người dân 2 bên cầu Phong Châu đang mong chờ có phương án thay thế cầu phao Phong Châu, để việc đi lại bớt khó khăn. Bởi nếu không có phương án thay thế, nhiều người dân phải đi đường vòng xa hơn 40 - 50km.
Trước đó, cầu phao được đưa vào hoạt động từ ngày 30/9, nhưng đã phải tạm dừng hoạt động sau đó 1 ngày, do điều kiện thời tiết, mực nước sông không đảm bảo an toàn.
Hiện nay, mực nước sông dâng cao cũng khiến cho hoạt động tìm kiếm nạn nhân, và phương tiện mất tích của lực lượng đặc công nước hải quân gặp nhiều khó khăn, có thời điểm phải tạm dừng.
Lực lượng đặc công nước hải quân duy trì đội hình 40 thợ lặn tinh nhuệ, chia làm 3 nhóm. Các nhóm thay nhau lặn luân phiên từ 7h giờ sáng, đến 17h chiều. Phương thức tìm kiếm là khoanh vùng, đánh dấu bằng phao các khu vực đã tìm kiếm để tránh bỏ sót.
Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho biết:Chúng tôi động viên cán bộ, chiến sĩ không được nản, nay chưa tìm thấy thì mai tìm tiếp, kéo dài tìm kiếm đến khi có những kết quả nhất định, đáp ứng kỳ vọng của địa phương. Đặc biệt, không phụ sự trông đợi, mong mỏi của gia đình thân nhân có người mất tích. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu.
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hiện cảnh báo lũ tại khu vực này đã không còn. Trong vài ngày tới trời nắng liên tục, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho công tác tìm kiếm, và triển khai phương án đi lại thay thế cho người dân.
Đức Tuấn - Xuân Hưởng
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/nghien-cuu-trien-khai-pha-quan-su-thay-the-cau-phao-phong-chau-20241004170317407.htm