Chùm ảnh, video tên lửa Iran rơi 'như mưa' xuống lãnh thổ Israel

Chùm ảnh, video tên lửa Iran rơi 'như mưa' xuống lãnh thổ Israel
3 giờ trướcBài gốc
Video tên lửa Iran rơi "như mưa" xuống lãnh thổ Israel. Nguồn: Warleak - Military Blog.
Theo tờ Times of Israel, Iran đã phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào Israel với quy mô lớn chưa từng có. Ước tính 10 triệu người dân Israel đã phải sơ tán, tìm nơi trú ẩn khi tên lửa rơi "như mưa".
Ngay sau cuộc tấn công của Iran, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Tehran "phạm sai lầm lớn" và "sẽ phải trả giá đắt".
Israel kích hoạt hệ thống phòng không Vòm Sắt (Iron Dome). Ảnh: Reuters.
Iran không công bố số lượng tên lửa sử dụng trong cuộc tấn công. Có tin đồn Iran phóng từ 200 - 400 tên lửa. Quân đội Israel tuyên bố Iran phóng 180 tên lửa, "phần lớn trong số này" bị đánh chặn.
Một quan chức Iran nói với hãng tin Reuters, rằng quyết định phóng tên lửa được Giáo chủ Ali Khamenei đưa ra từ một địa điểm bí mật.
Tên lửa soi sáng bầu trời đêm ở Tel Aviv, Israel.
Tháng 4/2024, Iran phóng 300 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Israel. Trong cuộc tấn công mới nhất, Iran dường như không sử dụng UAV. Hàng loạt tên lửa đạn đạo được phóng kết hợp với tên lửa siêu vượt âm Fattah-2 nhằm áp đảo các hệ thống phòng không Israel.
Một quan chức quân đội Israel ước tính quy mô cuộc tấn công của Iran "lớn gấp đôi" so với cuộc tấn công hồi tháng 4/2024, theo tờ Times of Israel.
Binh sĩ Israel đánh giá thiệt hại ở một khu vực tên lửa Iran rơi xuống.
Tài khoản Youtube Warleak - Military Blog đăng video tên lửa Iran rơi "như mưa" xuống đất Israel kèm theo những tiếng nổ lớn. Tài khoản này nhận định, có vẻ như Iran đã thành công trong việc áp đảo hệ thống phòng không nhiều lớp của Israel. Hãng tin Reuters của Anh đăng chùm ảnh với tiêu đề: "Tên lửa rơi như mưa xuống Israel".
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo sẽ "nghiền nát" Israel nếu nước này đáp trả. IRGC tuyên bố 90% tên lửa sử dụng trong cuộc tấn công đã đánh trúng mục tiêu.
Iran phóng hàng trăm tên lửa đạn đạo nhằm vào Israel hôm 1/10.
Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi cũng nêu rõ, Iran sẽ kiềm chế và mọi chuyện dừng ở đây trừ khi Israel vẫn quyết đáp trả.
Người dân Israel theo dõi tin tức khi trú ẩn.
Một nhóm người dân Israel trú ẩn ở bên đường.
Mảnh vỡ tên lửa Iran được tìm thấy ở khu Bờ Tây.
Người dân Israel trú ẩn ở nhiều khu vực khác nhau, miễn là có thể chắn các mảnh vỡ tên lửa.
Đăng Nguyễn - Reuters
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chum-anh-video-ten-lua-iran-roi-nhu-mua-xuong-lanh-tho-israel-20424021012002558.htm