Chứng kiến cảnh tượng đáng sợ, người đàn ông lập tức quay lại clip

Chứng kiến cảnh tượng đáng sợ, người đàn ông lập tức quay lại clip
3 giờ trướcBài gốc
Trevor Datnow, chủ sở hữu Marrick Safari, đã chia sẻ lên trên Facebook một đoạn clip ghi lại cảnh rắn hổ mang Nam Phi đang từ từ nuốt chửng một con rắn mole.
Đoạn clip này được Datnow quay tại Thành phố Kimberley, Nam Phi. Trước đó, Datnow đã nhận được một cuộc gọi thông báo rằng "có hai con rắn và chúng đang đánh nhau" trên khu đất gần nhà anh.
"Họ không biết phải làm gì vì tôi không cho phép giết rắn trên đất của mình và họ biết tôi sẽ rất khó chịu nếu ai đó giết rắn", Datnow nói.
Datnow đã vội vã về nhà và kịp chứng kiến cảnh tượng đáng sợ này.
Rắn hổ mang Nam Phi nuốt chửng rắn mole.
"Thường thì rắn sẽ bỏ chạy và trốn ngay lập tức. Chắc chúng đã quá mải mê với nhau, cả hai đều là thợ săn nhưng một con thì đang bị săn, nên không để ý đến sự ồn ào xung quanh.
Tôi không sợ rắn. Tôi hiểu hành vi của chúng ở một mức độ nào đó, vì tôi đã bắt được hàng trăm con", anh nói.
Thông thường, anh sẽ cố gắng bắt con bò sát đi lạc và thả nó ra xa nhà mình. Tuy nhiên, khi thấy rắn hổ mang Nam Phi đã chế ngự được con rắn mole, anh quyết định dừng lại một lát và quan sát, sau đó dùng điện thoại quay lại cuộc chạm trán.
"Tôi rất phấn khích khi được chứng kiến điều này ngoài đời thực. Tôi biết về những sự việc này nhưng chưa bao giờ được chứng kiến. Tôi rất ngạc nhiên về kích thước của con rắn mole. Nó khá lớn. Con rắn hổ mang dài gần 2 mét", Datnow cho biết.
Mặc dù cảnh tượng này trông rất đáng sợ nhưng Datnow không hề bối rối trước những gì anh nhìn thấy. "Nó rất độc và cực kỳ nguy hiểm, nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái. Tôi biết mình đang làm gì", Datnow nói.
Hổ mang Nam Phi (Naja nivea), còn gọi là hổ mang vàng, nổi tiếng với nọc độc chết chóc và được coi là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất châu Phi. Chúng khá hung dữ và sẽ dựng cao cơ thể, phình rộng phần cổ khi bị đe dọa.
Nọc độc của hổ mang Nam Phi rất mạnh và loài vật này cũng gây ra nhiều ca tử vong mỗi năm. Dù vậy, chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của mình. Chúng ăn nhiều loại con mồi, bao gồm động vật gặm nhấm, chim và các loài rắn khác.
Điều thú vị là hổ mang Nam Phi có sở thích đặc biệt với các loài rắn khác và sẽ sẵn sàng ăn thịt chúng, kể cả rắn độc như Bitis arietans - loài thuộc họ Rắn lục.
Hổ mang Nam Phi thường xuyên giao chiến với những con rắn khác, kết quả thường là đối thủ mất mạng. Giới chuyên gia chưa hoàn toàn hiểu rõ lý do cho hành vi này, nhưng nhiều khả năng đây là một cách để giảm sự cạnh tranh về tài nguyên.
Hải Vân (T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chung-kien-canh-tuong-dang-so-nguoi-dan-ong-lap-tuc-quay-lai-clip-204240928211811365.htm