Chương trình đặc biệt 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội

Chương trình đặc biệt 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Chương trình được Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp với Cục Truyền thông CAND tổ chức sản xuất, phát sóng định kỳ. “Giai điệu bình yên” là sân chơi âm nhạc mang màu sắc đặc thù riêng của lực lượng CAND. Bên cạnh các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, trong mỗi chương trình, khán giả có dịp hiểu sâu sắc hơn về lực lượng CAND thông qua các phân tích, chia sẻ của các khách mời là cán bộ Công an, các nghệ sĩ nổi tiếng.
Chương trình “Giai điệu bình yên” số 40 chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Về chương trình “Giai điệu bình yên” số 40, đạo diễn Triệu Minh Lâm cho biết, trong chương trình này, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, các phóng sự tư liệu được ê kíp thực hiện dày công chuẩn bị. Người xem có dịp quay ngược trở lại thời khắc đặc biệt của đất nước, của Thủ đô Hà Nội 70 năm trước khi Hà Nội được giải phóng. Đây không những là niềm vui của người dân Thủ đô mà còn là một sự kiện lịch sử, một ngày hội lớn của nhân dân cả nước.
Đúng 16h30 ngày 9/10/1954, những lính Pháp cuối cùng rút khỏi cầu Long Biên, đánh dấu chấm hết cho sự hiện diện của quân Pháp ở Thủ đô Hà Nội. Sáng 10/10/1954, Trung đoàn Thủ đô, Đại đoàn 308 tiến vào tiếp quản Hà Nội trong tiếng reo hò của hàng chục vạn người dân. 15h, còi trên nóc Nhà hát Lớn Hà Nội nổi lên một hồi dài. Hàng trăm nghìn người dân Thủ đô dự lễ chào cờ long trọng. Cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên cột cờ cổ kính… Ngày 10/10/1954 đã trở thành cột mốc lịch sử, ghi nhận bao nỗ lực, và cả những mất mát, hy sinh của quân và dân ta. Với người dân Hà Nội, ngày Giải phóng Thủ đô mang một ý nghĩa đặc biệt hơn cả một ngày lễ.
Nhìn lại quá trình phát triển của Thủ đô từ mốc son rực rỡ này, chúng ta càng thấy rõ điểm tựa để Hà Nội phát triển như hôm nay chính là tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Thủ đô và cả nước. 70 năm, qua bao thăng trầm, từ một thành phố đã chịu nhiều tổn thương từ chiến tranh, giờ đây, Hà Nội đang chuyển mình, vươn lên mạnh mẽ, là trung tâm về kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học có vị trí hàng đầu, xứng đáng là trái tim của cả nước. Chính quyền và người dân Hà Nội đang ra sức xây dựng Thủ đô hòa bình, Thủ đô "ngàn năm văn hiến".
Cũng trong chương trình, người xem sẽ có dịp cảm nhận về Thủ đô hôm nay. Một trong những minh chứng rõ nhất là tinh thần đoàn kết một lòng của quân và dân Thủ đô trong cơn bão số 3 vừa qua. Trong chương trình, người xem sẽ có dịp xem lại nhiều thước phim tư liệu, hình ảnh chân thực về phòng, chống bão lũ, những câu chuyện về tình người trong hoạn nạn, những cống hiến, hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Công an.
Cùng với các thước phim tư liệu là nhiều câu chuyện, ký ức đặc biệt của các vị khách mời - là những người con của Hà Nội, văn nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ: Thượng tá Vũ Thị Hoàng Yến, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường, Công an TP Hà Nội; nhà báo Vũ Huyến, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh; PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng khoa Văn hóa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; nhạc sĩ Dương Trường Giang; ca sĩ Hoàng Quyên (Á quân Vietnam Idol 2012), ca sĩ Đông Hùng (Top 3 Vietnam Idol 2013).
Trong chương trình, khán giả có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng và nhiều tác phẩm mới về quê hương, đất nước, người chiến sĩ CAND…
Chương trình “Giai điệu bình yên” số 40 do Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị và Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chỉ đạo nội dung; Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị và Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chỉ đạo sản xuất. Chương trình do Trung tá Đoàn Phương Nhung chỉ đạo sản xuất, Triệu Minh Lâm đạo diễn. Tham gia trong chương trình có ca sĩ Minh Hằng, Nam Anh, Đông Hùng, Hoàng Quyên và nhiều nghệ sĩ đến từ Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng, Đoàn Văn công Quân khu I, Nhà hát Quân đội. Dự kiến, sau khi phát sóng trên Truyền hình CAND, chương trình sẽ được đăng tải trên YouTube Giai điệu bình yên.
N.Hoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/tieu-diem-van-hoa/chuong-trinh-dac-biet-toi-yeu-to-quoc-toi-chao-mung-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-ha-noi-i745562/