Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Hà Nội những cảm xúc tháng 10'

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Hà Nội những cảm xúc tháng 10'
4 giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ tham dự chương trình "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Như một sự trùng hợp đầy ý nghĩa, mùa thu Hà Nội trở thành “điểm hẹn” của những sự kiện lịch sử trọng đại đối với Thủ đô và đất nước. Mùa thu Hà Nội không chỉ có sức lay động lòng người mà còn sống mãi trong ký ức, tâm hồn với biết bao tình cảm trân trọng, thiêng liêng, khó phai mờ.
Thông qua âm nhạc, chương trình "Hà Nội những cảm xúc tháng 10" do nhà báo Ngô Thanh viết kịch bản và đạo diễn, nhạc sĩ Thành Vương làm giám đốc âm nhạc, sẽ khắc họa vẻ đẹp, khí phách của Thủ đô qua năm tháng và thời khắc hào hùng cách đây 70 năm khi năm cửa ô rộng mở đón các đoàn quân tiến về thành phố trong niềm hân hoan, chào đón của các tầng lớp nhân dân.
Nghệ sĩ Nhân dân Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc trữ tình về mùa Thu Hà Nội.
Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Lam sẽ mang đến những cảm xúc sâu lắng và hào hùng về Thủ đô.
Không chỉ gợi lại những ký ức đáng tự hào về trang sử vàng của Hà Nội, chương trình còn mang đến cho khán giả bức tranh toàn cảnh đầy lãng mạn, thơ mộng về mảnh đất kinh kỳ vào mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm.
Hàng loạt ca khúc bất hủ về mùa thu Hà Nội chính là cầu nối cảm xúc, giúp khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp của Thủ đô trong những ngày gió heo may vương vấn qua từng phố nhỏ như: “Thu vàng”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội đêm trở gió”, “Hoa sữa”, …
Ca sĩ Lân Nhã tự hào được tham dự một chương trình nghệ thuật nhiều ý nghĩa.
Bên cạnh việc khắc họa lại vẻ đẹp của Hà Nội vào mùa thu, những ca khúc: “Mối tình đầu”, “Hoài cảm”, “Mắt biếc”, “Mùa thu cho em”… sẽ là nét chấm phá đầy trong trẻo cho những rung cảm ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, của vẻ đẹp tâm hồn con người khi hướng về mùa thu Hà Nội.
Ca sĩ Bảo Yến giúp khán giả được thưởng thức một giọng hát trong sáng, phong cách trẻ trung.
Phần cuối chương trình sẽ là những ca khúc mang đầy tính hoài niệm, khắc sâu tình yêu và nỗi nhớ của những con người đã sống, yêu và gắn bó với Hà Nội: “Đâu phải bởi mùa thu”, “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Một thoáng Tây Hồ”…
Chương trình có lớp lang bài bản, được xây dựng công phu giúp khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để qua đó thêm hiểu và tự hào về mảnh đất Thủ đô, thêm yêu mến và lưu luyến với vẻ đẹp nơi này.
Chương trình có sự góp mặt của Dàn nhạc thính phòng Thăng Long, Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Lam, Nghệ sĩ Nhân dân Mai Hoa; các ca sĩ: Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh…
HẠNH AN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-ha-noi-nhung-cam-xuc-thang-10-post834712.html