Chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tới Việt Nam

Chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tới Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Lễ bàn giao diễn ra tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào tối 20/9 với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai; Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nga I.S. Nesterov, cùng phái đoàn Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga và các nhân viên đại sứ quán.
Ông Nguyễn Văn Tiến đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ kịp thời từ phía Nga, nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tiếp nhận hàng viện trợ của Nga.
Gói viện trợ bao gồm trạm điện di động, lều trại, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, dự kiến sẽ được chuyển ngay tới tỉnh Lào Cai trong tối 20/9, nhằm hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.
Trong buổi họp báo ngày 19/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cũng nhấn mạnh rằng, sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trong thời điểm khó khăn này là vô cùng quý giá. Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, đồng thời hỗ trợ tài chính, trang thiết bị và nhân lực để giúp Việt Nam khắc phục thiệt hại.
Cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước cũng đã tích cực quyên góp, hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do cơn bão, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/chuyen-co-cua-bo-tinh-trang-khan-cap-nga-toi-viet-nam-266981.htm