Chuyên gia bắn súng Park Chung-gun được vinh danh đặc biệt

Chuyên gia bắn súng Park Chung-gun được vinh danh đặc biệt
6 giờ trướcBài gốc
HLV Park Chung-gun chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo ngành thể thao và đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ảnh: Hà An
Sáng 8/10, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh, tri ân chuyên gia Park Chung-gun - nguyên huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia, nhờ những đóng góp công sức và trí tuệ của ông cho bắn súng Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua.
Tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt- Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm và đóng góp to lớn mà ông Park Chung-gun đã dành cho bắn súng Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.
Trong suốt 10 năm đồng hành cùng các HLV, VĐV đội tuyển quốc gia, HLV trưởng đã đưa bắn súng của Việt Nam nâng tầm thế giới và chạm tay vào những huy chương danh giá”.
Trong 10 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Chung-gun góp phần to lớn vào những thành tích xuất sắc của bắn súng Việt Nam như HCV Olympic Rio 2026 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HCV Asiad 19 của Phạm Quang Huy, top 4 Olympic của Trịnh Thu Vinh.…Phong cách làm việc, sự giản dị, chân thành của ông trong cuộc sống cũng là tấm gương sáng cho các HLV, VĐV của bắn súng Việt Nam.
Tại buổi lễ vinh danh, ông Park Chung-gun vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.
Nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam bày tỏ: “Trải 10 năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã xem nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Trong hành trình đó, có cả những thất bại và thành công, tất cả với tôi đều là những kỉ niệm quý quá.
Tôi mong bắn súng Việt Nam sẽ mời được những chuyên gia tài giỏi, xuất sắc hơn tôi để các xạ thủ có thể đoạt HCV Asiad và Olympic. Tôi hy vọng đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ thành công hơn nữa trong tương lai”.
HLV Park Chung-gun hết hạn hợp đồng với bắn súng Việt Nam vào ngày 31/8/2024. Cục Thể dục Thể thao và chuyên gia Park Chung-gun đã có trao đổi qua thư điện tử về vấn đề gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, ông Park đã quyết định chia tay bắn súng Việt Nam vì lý do cá nhân.
Hà An
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/chuyen-gia-ban-sung-park-chung-gun-duoc-vinh-danh-dac-biet-post1680249.tpo