Chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng từ chiều nay: Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền

Chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng từ chiều nay: Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền
8 giờ trướcBài gốc
Tại buổi họp báo công bố kết quả hoạt động ngân hàng trong quý III/2024, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, trong chiều nay, NHNN sẽ chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng, CBBank chuyển giao cho Vietcombank và OceanBank chuyển giao cho ngân hàng MB. Việc chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng là một phần trong chiến lược của NHNN nhằm tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững.
“Việc chuyển giao này sẽ giúp tạo ra một hệ thống ngân hàng vững mạnh hơn, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền và đảm bảo an toàn cho hệ thống tài chính quốc gia”, ông Tú nói.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú tại buổi họp báo.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng (NHNN) cho biết thêm các ngân hàng sẽ hoạt động lại bình thường, đảm bảo các quy định về an toàn. Đồng thời, tiền gửi của người dân tại 2 ngân hàng 0 đồng sẽ được đảm bảo trước, trong và sau chuyển giao bắt buộc.
Cũng tại buổi họp báo, NHNN cam kết tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ một cách linh hoạt để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Theo đó, trong bối cảnh doanh nghiệp đang phục hồi, NHNN sẽ có những điều chỉnh về lãi suất và tỷ giá phù hợp với tình hình thực tế. “Chúng tôi để ngỏ khả năng giảm lãi suất điều hành trong thời gian tới, nếu điều kiện cho phép”, ông Tú cho biết.
Trong quý III, NHNN đã duy trì môi trường thanh khoản dồi dào cho nền kinh tế. Tín dụng tăng trưởng khoảng 9% so với đầu năm, trong khi dư nợ cho vay đạt khoảng 14,7 triệu tỷ đồng.
Công Hiếu
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/chuyen-giao-2-ngan-hang-0-dong-tu-chieu-nay-dam-bao-quyen-loi-nguoi-gui-tien-ar902370.html