Chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng, người đàn ông tá hỏa khi biết người nhận đã qua đời và cái kết

Chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng, người đàn ông tá hỏa khi biết người nhận đã qua đời và cái kết
3 giờ trướcBài gốc
Theo Sohu, một người đàn ông họ Dương ở Thái Châu, Giang Tô (Trung Quốc) đã rơi vào tình huống éo le khi chuyển nhầm số tiền 150.000 NDT (hơn 500 triệu đồng) vào tài khoản của một người lạ. Điều bất ngờ hơn, người nhận tiền đã qua đời từ nửa năm trước, khiến việc đòi lại số tiền trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Vào năm 2021, do chưa quen với thao tác trên ứng dụng ngân hàng, ông Dương đã nhấn nhầm vào xác nhận thay vì hủy bỏ giao dịch. Ngay khi nhận ra sai lầm, ông lập tức liên hệ với cảnh sát nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, khi cảnh sát phối hợp với ngân hàng điều tra, họ phát hiện người nhận số tiền đã qua đời được nửa năm. Không chỉ vậy, sau khi người này mất, gia đình họ cũng đã chuyển đi nơi khác, làm quá trình tìm kiếm trở nên phức tạp hơn.
Bà Lý - vợ của người nhận đã khuất đưa tiền đến trả lại cho vợ ông Dương.
Ngân hàng sau đó đã tìm ra vợ của người quá cố, bà Lý. Nhưng khi được liên hệ, bà Lý nhiều lần khẳng định mình không biết gì về số tiền và tài khoản liên quan. Điều này khiến quá trình điều tra và giải quyết bị trì hoãn, vì bà Lý tưởng rằng đó là một cuộc gọi lừa đảo - loại hình mà bà thường xuyên phải đối mặt.
Nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát khu vực, bà Lý cuối cùng đồng ý kiểm tra lại tài khoản của chồng và phát hiện có giao dịch 500 triệu đồng chuyển đến. Sau khi hiểu rõ sự việc, bà Lý đã cùng ông Dương đến trụ sở ngân hàng để hoàn trả lại toàn bộ số tiền, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.
Ông Dương đến tặng biểu ngữ tri ân cho Sở cảnh sát Thái Châu, Giang Tô.
Sự việc khép lại trong êm đẹp và là bài học lớn cho ông Dương về sự cẩn trọng khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản. Ông cũng đã gửi tặng quà cảm ơn đến gia đình bà Lý, đồng thời gửi biểu ngữ tri ân đến Sở Công an Thái Châu vì sự hỗ trợ nhiệt tình.
Qua sự việc này, cảnh sát cũng khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi chuyển tiền để tránh các tình huống không đáng có. Nếu chuyển nhầm tiền, người gửi nên liên hệ ngay với đối phương hoặc ngân hàng để tìm cách giải quyết nhanh chóng. Những ai nhận nhầm tiền cũng cần trả lại để tránh các hậu quả pháp lý không mong muốn.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/chuyen-khoan-nham-500-trieu-nguoi-nhan-da-mat-nua-nam-truoc-202410071154035586.html