CIC Group (CKG) đề xuất HOSE đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo và kiểm soát

CIC Group (CKG) đề xuất HOSE đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo và kiểm soát
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 19/9/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (CIC Group - mã chứng khoán CKG) đã có công văn giải trình, báo cáo định kỳ tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo, kiểm soát quý III/2024 gửi Sở GDCK TP.HCM (HOSE).
Được biết, ngày 9/4/2024, HOSE có thông báo về việc giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu CKG do chậm nộp báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023, vượt quá 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.
Tiếp nối sau đó, CKG cũng có các công văn giải trình, báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán bị kiểm soát định. Trong lần giải trình này, CIC Group cho biết, ngày 2/4/2024, Công ty đã công bố đầy đủ Báo cáo tài chính hợp nhất 2023. Theo đó, CKG cho rằng, Công ty đã hoàn toàn khắc phục được nguyên nhân theo thông báo tháng 4 của HOSE.
"Để góp phần giúp công ty sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh, tạo sự tin tưởng của cổ đông, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và người lao động an tâm làm việc, Công ty trình HOSE sớm xem xét chấp thuận và quyết định đưa cổ phiếu CKG ra khỏi diện Cảnh báo và Kiểm soát theo quy định", công văn của CIC Group đề xuất.
Trong diễn biến mới nhất liên quan tới CIC Group, công ty này cho biết, dự án nhà ở xã hội khu đô thị Tây Bắc, TP. Rạch Giá với quy mô 1.011 căn nhà do Công ty làm chủ đầu tư đã được cấp sổ đỏ cho chủ đầu tư, khách hàng được sở hữu lâu dài và Nhà nước miễn tiền sử dụng đất.
Được biết, dự án được xây dựng tại Khu C và D của dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc với tổng diện tích 70.466,9 m2, bao gồm 1.011 căn nhà trệt 1 lầu với tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 1.562 tỷ đồng. Đây là dự án khu nhà ở xã hội thấp tầng liền kề trệt 1 lầu đầu tiên của tỉnh Kiên Giang.
Có tổng số 7 mẫu nhà được xây dựng, bình quân mỗi căn với diện tích đất tối đa 70 m2, được thiết kế hài hòa, tiện nghi với kết cấu trệt 1 lầu đảm bảo đầy đủ các công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của các thành viên trong gia đình. Mỗi căn với diện tích xây dựng là 67,5 m2, diện tích sử dụng 135 m2.
Giá bán mỗi căn nhà ở xã hội từ 1,5 tỷ đồng, được thụ hưởng những tiện ích như cảng hành khách Rạch Giá, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, trường quốc tế, phòng khám y tế…
Trên thị trường chứng khoán, diễn biến cổ phiếu CKG tuần này có phần nhích lên sau thời gian dài tích lũy quanh vùng 25.000 đồng/CP. Trong 1 tuần gần nhất (tính đến 20/9), cổ phiếu CKG ghi nhận mức tăng 6,6%, chốt tuần ở mức 26.650 đồng/CP, khối lượng giao dịch bình quân gần 500.000 đơn vị/phiên.
Phan Hằng
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/cic-group-ckg-de-xuat-hose-dua-co-phieu-ra-khoi-dien-canh-bao-va-kiem-soat-post354217.html