CLB Bóng đá nữ Thái Nguyên T&T bổ sung 2 'nữ tướng'

CLB Bóng đá nữ Thái Nguyên T&T bổ sung 2 'nữ tướng'
2 giờ trướcBài gốc
Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024 là giải đấu do Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
HLV trưởng HLV Văn Thị Thanh
Giải đấu sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy từ ngày 3 đến 7-10 tới đây với sự tham dự của 4 đội bóng gồm Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên T&T. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm và xếp hạng.
Kết thúc giải, BTC sẽ trao Cup, HCV cho đội giành chức vô địch; HCB cho đội về Nhì; HCĐ với đội về Ba nhận Huy chương đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các Giải Phong cách; Hoa khôi; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Thủ môn xuất sắc nhất; Cầu thủ xuất sắc nhất...
Theo BTC giải, giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024 là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước, đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Hà Nội như một điểm đến văn hóa giàu truyền thống, năng động và đam mê thể thao với bạn bè quốc tế.
Nhằm chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới, CLB Bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đã tiến hành bổ sung 2 vị trí HLV gồm HLV trưởng HLV Văn Thị Thanh và HLV thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh. Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm sức cạnh tranh, CLB Thái Nguyên đã mượn 2 tuyển thủ Việt Nam là Tuyết Dung và Trần Thị Duyên (Phong Phú Hà Nam).
Đây được xem là những sự bổ sung chất lượng cho đại diện xứ Chè trước thềm giải đấu quan trọng. Trong đó, vị trí HLV trưởng Văn Thị Thanh được xem là nổi bật nhất khi cựu tuyển thủ sinh năm 1985 là nữ HLV duy nhất của Việt Nam có bằng AFC Pro (Chứng chỉ cao nhất của AFC cho các huấn luyện viên chuyên nghiệp đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển quốc gia).
Trong sự nghiệp cầu thủ, HLV Văn Thị Thanh từng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003, Quả bóng bạc Việt Nam năm 2005 và là một trong 10 vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2003 và 2005.
Phát biểu tại buổi lễ công bố HLV trưởng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T diễn ra sáng 30/9, HLV Văn Thị Thanh cho biết: "Trở lại với bóng đá chuyên nghiệp với một đội bóng mới, cương vị mới, tôi sẽ cố gắng cùng BHL và cầu thủ chinh phục các giải đấu đỉnh cao trong thời gian tới. Trước mắt, tôi cùng các cầu thủ sẽ tập trung cho Cup Tứ hùng quốc tế và giải vô địch quốc gia"./.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/clb-bong-da-nu-thai-nguyen-tt-bo-sung-2-nu-tuong-2024093014250263.htm