Trở về từ Hàn Quốc, tuyển nữ TP.HCM săn ngôi cao ở giải châu Á

Trở về từ Hàn Quốc, tuyển nữ TP.HCM săn ngôi cao ở giải châu Á
2 giờ trướcBài gốc
Trưa ngày 30-9, đội tuyển nữ TP.HCM đã trở về từ Hàn Quốc, sau chuyến tập huấn 10 ngày và thi đấu ba trận giao hữu với các đối thủ mạnh. Theo đó, cô trò Đoàn Thị Kim Chi tại Gyeongsangbuk-do đã thua đội hạng 7 giải vô địch nữ K-League Mungyoeng Sangmu 0-2, thắng Đại học Pohang 3-1. Trận cuối cùng, tuyển nữ TP.HCM thắng Đại học UIDUK 4-2.
Các nhà vô địch bóng đá nữ Việt Nam có hơn một tháng rèn luyện cho sân chơi lớn châu Á, riêng với HLV Kim Chi cùng bảy nữ tuyển thủ của TP.HCM do bận tập huấn ở Cộng hòa Czech mãi đến 15-9 mới hội quân. Hiện tại, tuyển nữ TP.HCM đã sẵn sàng cho các trận đấu bảng C giải bóng đá nữ vô địch CLB châu Á 2024-2025 tổ chức trên sân Thống Nhất lần lượt gặp CLB Taichung Blue Whale, Đài Loan (ngày 6-10) Odisha, Ấn Độ (ngày 9-10) và Urawa Red Diamonds, Nhật Bản (ngày 12-10).
Tuyển nữ TP.HCM tích cực rèn luyện trong chuyến tập huấn Hàn Quốc. Ảnh: AP.
Là nhà vô địch Việt Nam sáu mùa liên tiếp, lại được chơi trên sân nhà, HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết tuyển nữ TP.HCM đặt mục tiêu giành vé đi tiếp. Theo VFF, bên cạnh điều kiện sân bãi thuận lợi và quen thuộc với khí hậu, tuyển nữ TP.HCM được ưu tiên xếp lịch thi đấu lúc 19 giờ nên HLV Kim Chi hy vọng có nhiều khán giả đến sân cổ vũ cho đội (miễn phí vé vào cửa).
Theo đánh giá của HLV Kim Chi, đối thủ mạnh nhất của tuyển nữ TP.HCM chính là nhà vô địch Nhật Bản hai mùa liên tiếp Urawa Red. Họ cũng là ứng viên nặng ký không chỉ cho ngôi nhất bảng C mà còn có nhiều khả năng vô địch cả giải đấu.
Trung vệ Talani đến từ Mỹ tăng cường cho nhà vô địch Việt Nam đá giải châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
Trong khi đó, CLB Taichung Blue Whale có nhiều ngoại binh là tuyển thủ quốc gia của Thái Lan và mới tăng cường cầu thủ Nhật Bản để tham dự giải khiến họ trở nên ẩn số khó lường. CLB Odisha cũng không phải dạng vừa, khi thành phần của đội bóng vô địch Ấn Độ có nhiều tuyển thủ quốc gia, lại bổ sung sáu ngoại binh, trong đó gồm hai cầu thủ đến từ Ghana và Nigeria.
Chia sẻ về lực lượng của tuyển nữ TP.HCM chuẩn bị cho sân chơi châu lục, HLV Kim Chi cho biết: “Chúng tôi cũng có sự tăng cường lực lượng chu đáo, như tiền đạo Huỳnh Như trở về từ Bồ Đào Nha cùng ba ngoại binh Mỹ trải đều ở các tuyến. Tuy nhiên, chúng tôi cũng dự báo sẽ không dễ dàng khi chạm trán các đối thủ lớn châu Á. Mục tiêu của tuyển nữ TP.HCM là chơi nỗ lực hết sức mình để vượt qua từng trận, cố gắng lọt vào vòng tiếp theo”.
HLV Kim Chi đặt mục tiêu vào tứ kết giải châu Á cho đội chủ sân Thống Nhất. Ảnh: AP.
Sau thời gian bỡ ngỡ ban đầu, các ngoại binh Mỹ khoác áo tuyển nữ TP.HCM là tiền vệ Tatiana Mason, trung vệ Talani Barnet, tiền đạo Medhan Callahan đã bắt nhịp tốt với đồng đội ở chuyến tập huấn Hàn Quốc. Phụ trách đoàn Đào Huy Hùng cho biết các ngoại binh Mỹ, cùng tuyển thủ Huỳnh Như là những sự tăng cường chất lượng cho đội hình của HLV Kim Chi. Những trận giao hữu ở Hàn Quốc với các đội bóng mạnh cũng đã giúp tuyển nữ TP.HCM khắc phục nhiều hạn chế.
Thực tế, các cô gái TP.HCM sau hai năm chảy máu chất xám nhiều đã phải đưa lực lượng trẻ lên, vì vậy một số còn thiếu kinh nghiệm cọ xát quốc tế. Tuy nhiên, cô trò Kim Chi hứa hẹn sẽ chơi tự tin và quyết thắng trên sân nhà Thống Nhất ở giải đấu châu Á này.
Nữ tuyển thủ Huỳnh Như sau thời gian đá bóng ở CLB Lank (Bồ Đào Nha) đã trở về góp sức với đồng đội TP.HCM. Ảnh: ANH PHƯƠNG.
HLV Kim Chi bày tỏ: “Ban huấn luyện tuyển nữ TP.HCM đã nghiên cứu kỹ các đối thủ, đồng thời phân tích lối chơi của họ giúp cầu thủ có sự chuẩn bị tốt. Bên cạnh đó, những cầu thủ lớn tuổi đã có bản lĩnh kinh nghiệm thi đấu cần hỗ trợ các cầu thủ trẻ nhiều hơn. Hy vọng, các cầu thủ trẻ lần đầu tiên tham dự giải quốc tế sẽ vượt qua áp lực, tạo sự hưng phấn thi đấu. Cuối cùng, chúng tôi rất mong các cổ động viên sẽ đến sân Thống Nhất tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội”.
Giải bóng đá nữ các CLB vô địch châu Á bao gồm 12 đội chia thành ba bảng đấu, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng và hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/tro-ve-tu-han-quoc-tuyen-nu-tphcm-san-ngoi-cao-o-giai-chau-a-post812591.html