CLB nữ TP HCM sẽ có nhiều gương mặt trẻ tại Cúp C1 châu Á

CLB nữ TP HCM sẽ có nhiều gương mặt trẻ tại Cúp C1 châu Á
2 giờ trướcBài gốc
CLB nữ TP HCM khép lại chuyến tập huấn kéo dài từ ngày (21 đến 30-9) tại Hàn Quốc. Trong khoảng thời gian này, cô trò HLV Kim Chi nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thiện kỹ chiến thuật.
Song song đó, đại diện thành phố mang tên Bác đã có 3 trận giao hữu (2 thắng, 1 thua) trước Mungyoeng Sangmu (hạng 7 giải VĐQG Hàn Quốc, thua 0-2); thắng Đại học Pohang (3-1); thắng Đại học UIDUK (4-2).
Qua đó, chuyến tập huấn giúp các cầu thủ và đặc biệt là 3 ngoại binh gắn kết hơn. Bởi trước đó, nhiều trụ cột của đội có đợt tập trung cùng tuyển Việt Nam vừa trở về từ ngày 15-9.
CLB nữ TP HCM khép lại chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc
Chia sẻ về lực lượng của CLB nữ TP HCM chuẩn bị cho sân chơi châu lục, HLV Kim Chi cho biết: "CLB TP HCM đã tăng cường Huỳnh Như và 3 ngoại binh nhưng dự báo vẫn có nhiều khó khăn khi tham dự giải đấu cấp châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua từng trận, cố gắng lọt vào vòng tiếp theo".
Ngoài một số tuyển thủ quốc gia có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đội hình nữ TP HCM cũng sẽ có nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên thi đấu chính thức với đối thủ nước ngoài. Đây là cơ hội quý báu được cọ xát với các CLB mạnh của châu lục.
Cô trò HLV Kim Chi sẽ có khoảng 5 ngày chuẩn bị khi Cúp C1 nữ châu Á sẽ diễn ra từ ngày 6-10
"Các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ban huấn luyện đã tìm hiểu các đối thủ và cho các cầu thủ xem các trận đấu để có sự chuẩn bị. Các cầu thủ lớn tuổi đã có bản lĩnh kinh nghiệm thi đấu cần hỗ trợ các cầu thủ trẻ nhiều hơn… Hy vọng, các cầu thủ trẻ lần đầu tiên tham dự giải quốc tế sẽ vượt qua được áp lực, tạo được sự hưng phấn thi đấu… Chúng tôi rất mong các cổ động viên sẽ đến sân Thống Nhất tiếp thêm sức mạnh cho đội!", HLV Kim Chi nói thêm.
Sự chuẩn bị này của đoàn quân HLV Kim Chi là bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng cho giải đấu Champion League Women's AFC (Cúp C1 nữ châu Á) tại bảng C, diễn ra tại sân Thống Nhất từ ngày 6 đến 12-10.
Tại bảng đấu này, Urawa Red (Nhật Bản) được HLV Kim Chi đánh giá mạnh nhất bảng và là ứng viên vô địch giải đấu. Hai đội bóng còn lại là Taichung và Odisha chắc chắn cũng có sự chuẩn bị chu đáo.
CLB Taichung (Đài Bắc Trung Hoa) là đội bóng có sức mạnh và tăng cường thêm nhiều cầu thủ Thái Lan và Nhật Bản. Đội hình trước đó cũng có sự phục vụ của các cầu thủ Thái Lan nên lối chơi của họ khá nhuần nhuyễn.
CLB Odisha (Ấn Độ) có lực lượng đa số là tuyển thủ quốc gia, cũng tăng cường thêm 6 ngoại binh. Trong đó, 2 cầu thủ từ Ghana và Nigeria thi đấu thường xuyên cho đội và gần đây có tăng cường thêm 4 ngoại binh.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/clb-nu-tp-hcm-se-co-nhieu-guong-mat-tre-tai-cup-c1-chau-a-196240930160058855.htm