CLB nữ TPHCM sớm vượt qua vòng bảng AFC Women's Champions League 2024-2025

CLB nữ TPHCM sớm vượt qua vòng bảng AFC Women's Champions League 2024-2025
3 giờ trướcBài gốc
K’Thủa chia vui cùng Hồng Nhung sau bàn thắng nâng tỷ số 3-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quyết tâm có được chiến thắng, đội chủ nhà đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất ở đội hình xuất phát. Cả 3 ngoại binh người Mỹ, Huỳnh Như, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Bảo Châu, Thu Em, Kim Yên… đều xung trận ngay từ đầu.
Không phải chờ đợi quá lâu, ngay ở phút đầu tiên, từ pha đá phạt góc của Huỳnh Như ở bên phải, Kim Yên đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho CLB TPHCM. Có được bàn dẫn trước, CLB TPHCM thi đấu thăng hoa và liên tục ép sân Odisha FC. Nhưng mãi đến phút 45, Huỳnh Như mới kịp ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Niềm vui của Kim Yên sau bàn mở tỷ số
Đây cũng là trận đấu kém may cho các chân sút CLB TPHCM khi có 2 lần cột dọc và xà ngang đã cứu thua cho khung thành Odisha từ các pha dứt điểm cận thành của Phan Thị Trang.
Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn lướt, nhưng bất ngờ ở phút 63 bị đối phương rút ngắn tỷ số 1-2 từ pha tăng tốc của Jennifer, vượt qua Thúy Kiều và tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Thu Em.
Hàng phòng ngự tập trung của Odisha đã gây nhiều khó khăn cho các chân sút CLB TPHCM
Khoảng thời gian còn lại sức ép luôn đè nặng bên phần sân Odisha nhưng lần lượt Huỳnh Như rồi đều không thể ghi thêm bàn thắng cho đội nhà. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ đường chuyền của K’Thủa, Hồng Nhung dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB TPHCM.
Với kết quả này, CLB TPHCM và Urawa Red Diamonds đã sớm giành quyền vượt qua vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024-2025 sớm 1 vòng đấu. Trận đấu giữa hai đội vào tối 12-10 chỉ còn mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hồng Phẩm bày tỏ: “Tôi không lo lắng về kết quả của đội sau hiệp 1. Mặt sân mới là nguyên nhân ảnh hưởng đến lối chơi sở trường của TPHCM. Ban huấn luyện chia sẻ khó khăn này với cầu thủ. Chúng tôi hiểu rằng Odisha sẽ thi đấu kiên cường và họ hoàn toàn khác so với trận đầu tiên. Tôi hài lòng khi có được 3 điểm và không ai gặp chấn thương. Về trận với Urawa Red Diamonds, chúng tôi nỗ lực thể hiện năng lực của toàn đội và thể hiện đẳng cấp của mình. Tôi rất vui khi các cầu thủ trẻ trưởng thành và bóng đá nữ TPHCM có sự kế thừa tốt”.
CAO TƯỜNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/clb-nu-tphcm-som-vuot-qua-vong-bang-afc-womens-champions-league-2024-2025-post762892.html