CLB Premier League bị phạt khoản tiền gây sốc khi đối đầu với FA

CLB Premier League bị phạt khoản tiền gây sốc khi đối đầu với FA
10 giờ trướcBài gốc
Nottingham Forest tiết lộ LĐBĐ Anh (FA) muốn có hình phạt nặng hơn. CLB Premier League này đã phải chịu khoản tiền phạt rất lớn vì dòng tweet gây sốc sau trận thua trước Everton ở mùa giải trước.
Nottingham Forest đã thua 0-2 trên sân khách Goodison Park trước Everton vào tháng 4 khi hai đội đang chật vật để tránh cảnh rớt hạng. Lãnh đạo Nottingham Forest cực kỳ tức giận khi đội bóng của họ bị từ chối 3 quả phạt đền mà họ cho là rõ ràng.
Sau đó, Nottingham Forest đã đăng một bài viết gây sốc trên mạng xã hội X, tuyên bố rằng trọng tài VAR hôm đó là "một người hâm mộ Luton (CLB cạnh tranh tránh rớt hạng với Nottingham)", trong khi Everton cũng đang phải chiến đấu để đảm bảo vị trí an toàn ở Premier League vào thời điểm đó.
Nội dung bài đăng của Nottingham Forest viết: "Ba quyết định cực kỳ tệ hại, ba quả phạt đền không được đưa ra, mà chúng tôi không thể chấp nhận được. Trước trận đấu, chúng tôi đã cảnh báo PGMOL (cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh) rằng trọng tài VAR thiên về Luton nhưng họ vẫn không thay đổi ông ấy. Sự kiên nhẫn của chúng tôi đã bị thử thách nhiều lần. Nottingham Forest hiện sẽ cân nhắc các lựa chọn của mình".
Nottingham Forest sau đó bị FA cáo buộc có hành vi sai trái. Và nửa năm sau vụ việc, hiện tại CLB Premier League này đã bị phạt số tiền khổng lồ lên đến 750.000 bảng Anh vì bài đăng gây sốc chỉ trích thẳng thừng đó.
CLB Premier League Nottingham Forest bị FA phạt số tiền kỷ lục 750.000 bảng Anh. ẢNH: GETTY
Một tuyên bố của FA có đoạn: "Nottingham Forest đã bị phạt 750.000 bảng Anh và bị cảnh cáo vì hành vi sai trái liên quan đến những bình luận được đăng trên mạng xã hội sau trận đấu ở Premier League với Everton vào Chủ Nhật ngày 21-4.
Nottingham Forest phủ nhận rằng các bình luận đăng trên mạng xã hội hàm ý thiên vị và/hoặc đặt câu hỏi về tính chính trực của các trọng tài trận đấu và/hoặc trợ lý trọng tài video và/hoặc làm mất uy tín của trận đấu. Một Ủy ban quản lý độc lập đã cho biết cáo buộc này là có căn cứ sau phiên điều trần và áp dụng lệnh trừng phạt đối với CLB."
Nottingham Forest đã xác nhận rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này. Một tuyên bố của CLB Premier League này có đoạn: "CLB bóng đá Nottingham Forest vô cùng thất vọng với quyết định của Ủy ban quản lý khi áp dụng mức phạt 750.000 bảng Anh liên quan đến các bình luận được đăng trên mạng xã hội sau trận đấu Ngoại hạng Anh của chúng tôi với Everton vào Chủ Nhật ngày 21-4.
Chúng tôi đặc biệt lo ngại rằng FA, trong các văn bản đệ trình của mình, đã yêu cầu mức phạt “vượt quá 1.000.000 bảng Anh”. Chúng tôi tin rằng yêu cầu này, cùng với khoản tiền phạt tiếp theo, là hoàn toàn không tương xứng và CLB sẽ kháng cáo quyết định này”.
Sau dòng tweet đầu tiên vào tháng 4, Nottingham Forest yêu cầu công bố đoạn ghi âm VAR trong trận đấu với Everton. Trưởng bộ phận PGMOL Howard Webb thậm chí còn thừa nhận đã có sai lầm trong trận đấu. Nhưng điều đó vẫn không cứu được CLB Premier League này thoát khỏi án phạt của FA .
Rất may cho đội của HLV Nuno Espirito Santo là họ đã thoát khỏi nhóm xuống hạng ở mùa giải trước. Thay vào đó, Luton lại là đội xuống chơi ở giải Championship, trong khi Everton cũng trụ hạng thành công sau khi bị trừ đến 8 điểm ở mùa trước vì vi phạm luật công bằng tài chính. Sau 7 vòng đấu Premier League ở mùa này, Nottingham Forest hiện đang có phong độ vững chắc ở vị trí thứ 10 với 10 điểm.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/clb-premier-league-bi-phat-khoan-tien-gay-soc-khi-doi-dau-voi-fa-post814584.html