Clip: Cửa kính bất ngờ vỡ tan tành, người phụ nữ may mắn thoát chết, chuyên gia lên tiếng cảnh báo

Clip: Cửa kính bất ngờ vỡ tan tành, người phụ nữ may mắn thoát chết, chuyên gia lên tiếng cảnh báo
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip gây xôn xao khi một người phụ nữ bước vào tiệm spa, đóng cửa kính thì bất ngờ kính vỡ tan tành.
Sự việc diễn ra vào ngày 29/9 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi giật mình trước tình huống nguy hiểm này, nhất là khi rất nhiều gia đình hiện nay cũng đang sử dụng loại kính cường lực.
Cửa kính bất ngờ vỡ nát khiến người phụ nữ hoảng hồn.
Trong đoạn clip, người phụ nữ vừa bước vào tiệm spa và kéo cửa kính. Ngay khi gần đóng xong, tấm kính bất ngờ vỡ vụn mà không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào. Người này chỉ biết đứng sững lại trong sự hoảng hốt. May mắn, không có ai bị thương, nhưng vụ việc khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của loại kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong các gia đình.
Chủ nhân của đoạn clip là chị Phạm Hằng (35 tuổi), đến từ Thanh Hóa. Chị Hằng cho biết người phụ nữ trong clip là một khách hàng của spa do chị làm chủ.
Chị chia sẻ: "May mà khách của tôi không bị thương. Tôi cũng rất hoảng sợ khi xem lại camera. Tấm kính đó chỉ mới lắp được 6 tháng nhưng lại tự dưng vỡ tan tành mà không hiểu lý do". Hiện chị đang tiến hành sửa chữa lại cửa kính cho spa của mình.
Chị Hằng cũng chia sẻ thêm, nhiều người đã chỉ ra những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng kính vỡ. Tuy nhiên, chị hoàn toàn phụ thuộc vào bên thi công và mong muốn có được lời giải thích chính xác.
Khoảnh khắc cửa kính nứt thành từng mảnh trước khi đổ sập.
Theo kiến trúc sư Dương Quốc Chính, loại kính bị vỡ trong clip là kính cường lực, hay còn gọi là kính tôi nhiệt an toàn. Đây là loại kính đặc biệt, được nung ở nhiệt độ rất cao (khoảng 650 độ C) sau đó làm nguội nhanh để gia tăng độ bền, giúp nó cứng gấp 3-5 lần so với kính thường. Khi vỡ, kính cường lực sẽ tạo thành các mảnh vụn nhỏ, giảm thiểu khả năng gây thương tích nghiêm trọng.
Tuy nhiên, kính cường lực cũng có thể vỡ do hai nguyên nhân chính: lỗi kỹ thuật hoặc sai sót trong quá trình lắp đặt. "Một số trường hợp kính vỡ là do vận chuyển hoặc lắp đặt không đúng cách. Nếu khung kính không có khoảng không gian thích hợp, hoặc bị quá chật, kính sẽ dễ nứt vỡ. Ngoài ra, độ dày của kính nếu không phù hợp hoặc thi công lắp bản lề không chính xác cũng có thể dẫn đến tình trạng này", kiến trúc sư Chính cho biết.
Cửa kính bị vỡ tan tành.
Để giảm thiểu nguy cơ kính cường lực bị vỡ, chuyên gia khuyến cáo người dùng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín và đảm bảo chế độ bảo hành dài hạn. Đặc biệt, quá trình thi công cần được giám sát kỹ lưỡng để tránh những sai sót không đáng có do tay nghề kém hoặc thiếu sự tỉ mỉ.
Ngoài ra, khi sử dụng kính cường lực trong nhà, người dùng cũng cần cẩn thận, tránh các tác động mạnh và kiểm tra định kỳ hệ thống cửa kính để đảm bảo an toàn.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/cua-kinh-bat-ngo-vo-tan-nguoi-phu-nu-thoat-chet-trong-gang-tac-202410041600016022.html