CLIP: Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tố 'bị chặn xe, đạn bay sượt đầu'

CLIP: Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tố 'bị chặn xe, đạn bay sượt đầu'
3 giờ trướcBài gốc
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales hôm 27-10 cho biết có hai chiếc xe chặn đường và nổ súng vào xe của ông.
Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh, ông Morales cho biết một viên đạn đã bay "cách đầu ông vài cm". "Tôi không biết liệu họ có phải là binh lính hay cảnh sát hay không?" - ông Morales cho biết thêm.
Cựu tổng thống Bolivia cáo buộc vụ việc đã được lên kế hoạch nhằm sát hại ông.
Đoạn clip được ông Evo Morales đăng tải lên mạng xã hội
Ông Morales cũng đăng lên mạng xã hội Facebook đoạn video được quay từ bên trong chiếc xe đang di chuyển của mình.
Đoạn video cho thấy ông ngồi ở ghế trước và ít nhất có hai lỗ đạn trên kính chắn gió. Tài xế dường như bị thương nhưng vẫn đang lái xe.
Theo đài Al Jazeera, cáo buộc trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng trong nội bộ đảng cầm quyền.
Thứ trưởng Bộ An ninh Roberto Rios cho biết chính phủ sẽ điều tra cáo buộc nói trên, cũng như khẳng định cảnh sát "không tiến hành chiến dịch nào" nhắm vào cựu Tổng thống Morales.
Căng thẳng đang leo thang khi những người ủng hộ ông Morales chặn các con đường ở miền Trung Bolivia trong khi lực lượng an ninh và cảnh sát tìm cách giải tỏa đám đông này. Diễn biến này đe dọa làm bùng phát thêm bất ổn tại quốc gia đang đối mặt khủng hoảng kinh tế.
Chính phủ của Tổng thống Luis Arce, từng là bộ trưởng kinh tế thời ông Morales, chỉ trích cựu tổng thống này "gây bất ổn" cho đất nước và tìm cách "phá vỡ trật tự dân chủ".
Nhà chức trách cũng cáo buộc một số nhóm liên kết với ông Morales có vũ khí và cảnh báo nguy cơ xảy ra bạo lực. Theo họ, ít nhất 44 người biểu tình bị bắt giữ và 14 cảnh sát bị thương khi cố gắng giải tán đám đông hôm 25-10.
Ông Morales và tổng thống đương nhiệm đang cạnh tranh quyết liệt trước cuộc bầu cử năm sau.
Ông Morales, 65 tuổi, làm tổng thống từ năm 2006 đến 2019. Ông và Tổng thống Arce, 61 tuổi. đều thuộc đảng Phong trào hướng tới Chủ nghĩa Xã hội (MAS). Tuy nhiên, hai nhân vật này đã có những xung đột trong những năm qua và căng thẳng gia tăng khi cuộc bầu cử tổng thống 2025 đến gần.
Bolivia đang đối mặt sự suy giảm về sản lượng khí đốt, dự trữ ngoại tệ cạn kiệt và lạm phát gia tăng, tạo thêm áp lực lên đảng cầm quyền và làm leo thang mâu thuẫn chính trị.
Hoàng Phương
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/clip-cuu-tong-thong-bolivia-evo-morales-to-bi-chan-xe-dan-bay-suot-dau-196241028113949747.htm