Clip: Mẹ phản ứng cực nhanh, cứu con gái thoát khỏi nguy hiểm

Clip: Mẹ phản ứng cực nhanh, cứu con gái thoát khỏi nguy hiểm
3 giờ trướcBài gốc
Theo Newsflare, sự việc được ghi lại vào ngày 5/10 ở Lampang, Thái Lan.
Trong clip, Wanida đang ở trong phòng khách với cô con gái 2 tuổi tên Charm thì đột nhiên đứa trẻ đi tới và khóc lóc với cô.
Người mẹ vội vàng kiểm tra con mình và nhận ra cô bé không thở được. Wanida đứng dậy và bế Charm để thực hiện động tác Heimlich. Đồng thời Wanida hét lên cầu cứu trước khi người chồng chạy tới. Vài giây sau, Charm nhổ thức ăn ra và khóc khi đường thở của cô bé đã thông.
Người mẹ thực hiện động tác Heimlich cứu con gái thoát khỏi nguy hiểm.
Người mẹ cho biết: "Charm không thể nói. Tôi ngay lập tức nghĩ rằng có thứ gì đó chặn đường thở của con bé".
Wanida nói thêm rằng cô đã học cách thực hiện kỹ thuật sơ cứu khi cô để con mình tự ăn.
Cô nói: "Chúng tôi thực hiện chế độ ăn dặm theo nhu cầu của trẻ, vì vậy tôi đã học cách thực hiện động tác Heimlich. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ phải áp dụng nó với con gái mình".
Wanida đã đưa Charm đến bác sĩ vào cuối ngày hôm đó để kiểm tra sức khỏe.
Cô ấy nói: "Chỉ có nước bọt và một ít thức ăn trên sàn khi chúng tôi thực hiện nghiệm pháp Heimlich. Bác sĩ nghĩ rằng có thể bé đã nuốt hầu hết thức ăn đó. Ngoài ra, không có vật rắn nào trong phân của bé".
Ăn dặm theo nhu cầu của bé (BLW) là một phương pháp tiếp cận để giới thiệu thức ăn rắn cho trẻ, nhấn mạnh vào việc tự ăn thay vì đút bằng thìa.
Nghiệm pháp Heimlich, còn được gọi là ấn bụng, là một kỹ thuật sơ cứu được sử dụng để giúp người bị nghẹn do vật lạ cản trở đường thở. Nó được thiết kế để đẩy vật lạ ra ngoài bằng cách tạo áp lực trong bụng.
Hải Vân (T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/clip-me-phan-ung-cuc-nhanh-cuu-con-gai-thoat-khoi-nguy-hiem-204241009100135888.htm