Có 3 tỷ đồng không mua được nhà Hà Nội, 8x Nam Định về quê xây biệt thự 'to đùng'

Có 3 tỷ đồng không mua được nhà Hà Nội, 8x Nam Định về quê xây biệt thự 'to đùng'
2 giờ trướcBài gốc
Là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp chuyên về sơn và thiết bị phòng tắm tại Hà Nội, anh Nhân Đức (SN 1989), trú tại Long Biên cho biết, tổng thu nhập của hai vợ chồng anh được khoảng 50-60 triệu đồng/tháng.
Không tìm được nhà ở Hà Nội với tầm tiền mình có, anh Đức cầm 3 tỷ đồng về quê xây nhà rộng rãi, khang trang.
Mỗi tháng, chi phí thuê nhà, học tập và sinh hoạt, ăn uống của vợ chồng anh cùng hai đứa con nhỏ tại Hà Nội rơi vào khoảng trên 20 triệu đồng/tháng. Phần còn lại, anh dự kiến sẽ tích cóp để mua nhà ở Hà Nội trước cho ổn định, sau đó mới xây nhà ở quê.
Sau 9 năm lấy nhau, vợ chồng anh Đức tích cóp được khoảng 2,5 tỷ đồng, cùng với 500 triệu đồng do gia đình hỗ trợ, anh quyết định tìm mua nhà Hà Nội.
Thay vì dự tính mua nhà Hà Nội trước, anh Đức về quê xây nhà.
Tuy nhiên, sau khi tham gia các hội nhóm về bất động sản, tìm kiếm nhiều căn nhà khác nhau để mua, anh Đức vẫn không thể tìm thấy căn nhà nào vừa túi tiền và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của mình. Đồng thời, anh nhận thấy giá nhà đất tại Hà Nội tăng nóng đến bất thường thời gian gần đây.
“Những ngôi nhà khoảng 30m2 nằm trong ngõ, ô tô đỗ cách nhà 50-70 mét ở Long Biên cách đây vài tháng chỉ 3 tỷ đồng nhưng giờ cũng phải trên 4 tỷ đồng. Thậm chí cùng một căn nhà nhưng hôm nay đăng bán một giá, mai lại đăng một giá, cao hơn cả vài trăm triệu đồng.
Thấy giá nhà ngáo quá, vợ chồng tôi quyết định chuyển hướng về quê xây nhà trước, sau đó phấn đấu thêm vài năm nữa, khi giá nhà ổn định trở lại sẽ mua nhà Hà Nội sau. Trước mắt, vừa có nhà cho bố mẹ già ở, vừa có nơi tụ họp gia đình mỗi dịp cuối tuần”, anh Đức nói.
Ngôi nhà ngói ba gian của gia đình anh Đức ở quê được xây dựng năm 1985 trước khi đập đi xây lại.
Theo anh Đức, trước khi anh về quê xây nhà, bố mẹ anh đang ở trong căn nhà ba gian cũ, được xây dựng từ năm 1985, đã nhiều lần sửa chữa, chắp vá. Thấy con trai về quê xây nhà, ông bà mừng lắm.
Được sự hưởng ứng và hỗ trợ của gia đình, sau 6 tháng, căn nhà rộng rãi, khang trang của vợ chồng anh Đức được hoàn thiện với tổng chi phí khoảng 2,9 tỷ đồng.
Ngôi nhà được anh Đức hoàn thiện trong vòng 6 tháng.
“Nhà được anh họ tôi thiết kế, đá cũng được mua loại đá tự nhiên từ Thanh Hóa chuyển ra với tổng tiện tích căn nhà 2 sàn là 390m2. Có 5 phòng ngủ, 4 phòng vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng thờ. Chưa kể khu bếp và công trình phụ rộng 40m2 và chòi làm thêm. Tổng chi phí xây dựng, nội thất, sân vườn của căn nhà hết 2,9 tỷ đồng”, anh Đức phân tích.
Căn nhà được xây dựng trong 6 tháng với tổng chi phí bao gồm cả nội thất, sân vườn hết 2,9 tỷ đồng.
Hoàn thiện căn nhà khang trang, rộng rãi ở quê xong, anh Đức không phải vay mượn một đồng nào. Anh cảm thấy đây là quyết định đúng đắn nhất của mình khi nhà ở quê xây xong, bố mẹ vẫn được hưởng thành quả của mình. Bản thân anh còn trẻ, phấn đấu thêm vài năm nữa vẫn sẽ mua được nhà Hà Nội.
Anh Đức cho rằng, thời điểm này nhà đất ở Hà Nội đang bị đẩy giá lên quá cao. Chỉ trong thời gian nữa, giá nhà sẽ bớt “ngáo”, khi đó, anh vừa có thêm thời gian tích lũy, vừa mua được bất động sản với giá tốt.
Căn chòi được anh Đức làm ngay cạnh bờ ao làm nơi uống trà, thư giãn cho bố mẹ.
“Xây nhà xong bản thân tôi cũng cảm thấy tư tưởng thoải mái, vui vẻ. Bố mẹ tôi ở quê cũng mừng lắm, nở mặt với hàng xóm. Bây giờ thì cả nhà tôi vẫn thuê nhà tại Long Biên để ở. Căn nhà thuê hết 8 triệu đồng/tháng, rộng 150m2/sàn, mặt đường ô tô tránh nhau. Cứ 2 tuần vợ chồng tôi đưa các con về quê một lần, vừa để thăm ông bà, vừa mang thực phẩm ở quê lên Hà Nội, ngon và sạch, không phải đi chợ”, anh Đức bày tỏ.
Thay vì mua nhà Hà Nội với giá cao, anh Đức đã xây được căn nhà khang trang ở quê.
Không chỉ vợ chồng anh Đức, hiện nay, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, bất động sản Hà Nội hiện tại đang trong “cơn ngáo giá”, bị đẩy lên quá cao. Đa số ý kiến cho rằng, về quê xây nhà là phương án tốt nhất, tránh mua phải nhà giá cao.
Hồng Cảnh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/co-3-ty-dong-khong-mua-duoc-nha-ha-noi-8x-nam-dinh-ve-que-xay-biet-thu-to-dung-204240410190006817.htm