Cô chủ nhiệm tận tâm, đổi mới trong từng bài giảng

Cô chủ nhiệm tận tâm, đổi mới trong từng bài giảng
4 giờ trướcBài gốc
Cô giáo Công Thị Thành chụp ảnh cùng đồng nghiệp khối 1 của nhà trường.
Luôn tâm huyết, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”, suốt hơn 20 năm công tác, cô Công Thị Thành, hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 1A2 Trường Tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được sự quý trọng của đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.
Hết mực quan tâm, yêu thương trò
Sinh ra và lớn lên tại làng Cót, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) - vùng đất gắn liền với truyền thống hiếu học lâu đời. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, cô Công Thị Thành đã chọn về công tác tại Trường Tiểu học Yên Hòa, gắn bó với sự nghiệp giáo dục quê hương, nơi cô sinh ra.
Hơn 20 năm qua trong quá trình giảng dạy, cô đã truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương học trò.
Cô Thành luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Với vai trò giáo viên chủ nhiệm cô còn xây dựng kế hoạch, nội quy và tiêu chí thi đua khen thưởng của lớp nhằm khích lệ tinh thần những học sinh chưa mạnh dạn, thiếu tự tin, qua đó tăng dần học sinh hăng hái, năng nổ, xuất sắc trong học tập. Trong những năm qua, lớp của cô phụ trách luôn là lớp có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập như: giải Nhì giải Toán qua mạng cấp Thành phố, giải viết chữ đẹp cấp quận…
Thực hiện phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô luôn xác định, đã là giáo viên, là đảng viên thì trách nhiệm lại càng lớn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cô luôn tham gia các cuộc vận động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm trước tập thể. Cô thường xuyên quan tâm, giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt trong lớp.
Giỏi việc trường, đảm việc nhà
Cô Công Thị Thành cũng được đồng nghiệp biết đến với hoạt động tích cực trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại nhà trường. Cô luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong gương mẫu của người giáo viên, có lối sống trong sạch, lành mạnh, có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.
Cô luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trung thực, thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong đảng cùng với tập thể chi bộ, xây dựng Chi bộ Trường Tiểu học Yên Hòa trong sạch vững mạnh. Trong công tác giảng dạy, cô Thành là người có chuyên môn vững vàng, giàu nhiệt huyết trong công việc. Cô Thành đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay đạt giải cao. Trong đó phải kể đến Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải C cấp Thành phố.
Cô giáo Công Thị Thành.
Đối với gia đình, cô Công Thị Thành cũng là một người vợ, người mẹ, cố gắng chăm sóc gia đình bằng tình thương của mình, bởi theo cô đó là một trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ.
Theo cô, gia đình là nguồn động viên, cũng như tạo thêm sức mạnh giúp cô hoàn thành tốt công việc và trong thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”, sao cho xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà đã Bác Hồ tặng cho phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội ngày càng hiện đại thì càng đòi hỏi sự hoàn mỹ của con người nhất là người phụ nữ, cần có lối sống văn hóa, sống đẹp, sống tốt, có lòng nhân hậu, quan tâm không chỉ lợi ích cá nhân, gia đình mà cho cả lợi ích của xã hội.
Chia sẻ về đồng nghiệp của mình, cô Đào Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Hòa cho biết, cô Công Thị Thành là giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi với nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào của nhà trường. Bên cạnh đó, cô thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là giáo viên trẻ, có nhiều ý kiến tham mưu, đề xuất cho Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, góp phần xây dựng và phát triển của nhà trường.
"Cô giáo Công Thị Thành là một tấm gương nhà giáo tận tâm với nghề, tận tụy trong công việc để các bạn đồng nghiệp học tập theo..." - cô Thúy nhấn mạnh.
Phạm Chu Linh (GV Trường Tiểu học Yên Hòa)
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/co-chu-nhiem-tan-tam-doi-moi-trong-tung-bai-giang-post703287.html