Cô gái Hà Giang sở hữu tên ngắn nhất nhì Việt Nam, lý do rất đặc biệt

Cô gái Hà Giang sở hữu tên ngắn nhất nhì Việt Nam, lý do rất đặc biệt
3 giờ trướcBài gốc
Tên không chỉ dùng để gọi mà còn mang ý nghĩa nhất định, ảnh hưởng đến tính cách, công việc cũng như hạnh phúc của cá nhân. Vì thế, bậc phụ huynh rất coi trọng chuyện đặt tên cho những đứa con vừa cất tiếng khóc chào đời.
Song thực tế có nhiều cha mẹ thay vì đặt cho con cái tên thật mĩ miều lại “lỡ” làm giấy khai sinh cho con tên độc lạ đến ngỡ ngàng. Đến mức đứa trẻ lớn lên chẳng thể hiểu nổi vì sao mình lại mang cái tên đó.
Cô gái tên Nô En (SN 1994, quê Hà Giang) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết, từ lúc đi học cho tới đi làm lúc nào cũng được mọi người nhớ mặt, nhớ tên ngay khi vừa giới thiệu. Thậm chí người ta còn nhầm lẫn En là biệt danh chứ không phải tên thật trong giấy khai sinh.
Cô gái tên Nguyễn Thị Nô En.
"Mình sinh lúc 1h sáng ngày 25/12 nhằm đúng dịp Giáng sinh. Sáng đó, bố từ bệnh viện về nhà suy nghĩ mãi mà chẳng thể nghĩ ra cái tên nào hay dành cho con gái. Tự dưng ông hàng xóm đi qua với vào bảo: Ông biết nay ngày gì không? Lễ Noel đấy.
Bố mình lập tức nghĩ ngay đến chuyện đặt tên mình là Noel. Song thay vì đặt con gái là Nguyễn Thị Noel thì bố buộc phải đặt là Nguyễn Thị Nô En cho hợp với văn phong người Việt. Tức mình mang họ Nguyễn, lót Thị và Nô, còn tên chính là En", cô gái nói.
Giải thích rõ hơn về cái tên En của mình, cô cho biết mình sinh ra và lớn lên tại vùng núi, không ai cho ghi tên tiếng Anh nên khi làm giấy khai sinh, tên cô bị phiên âm ra như thế.
En rất xinh đẹp.
Sở hữu cái tên độc lạ, En thường xuyên rơi vào tình cảnh bị mọi người trêu chọc. Nhưng nhờ đó mà cô nàng cũng có thêm nhiều bạn bè. “99% mọi người nghe tên mình đều hỏi lại tên rất nhiều lần. Lúc đi máy bay qua cửa làm thị thực, mấy anh bên hải quan lúc nào cũng hỏi đi hỏi lại mình rằng tên như vậy thật à?”, cô gái kể.
Tên độc lạ và ngắn như vậy nhưng En luôn trân trọng. Sở dĩ vậy bởi đây là cái tên do đấng sinh thành đặt đặt cho, gửi gắm bao ước vọng tương lai.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/co-gai-ha-giang-so-huu-ten-ngan-nhat-viet-nam-ly-do-rat-dac-biet-202410131355061135.html