Cố gắng không phải tổ chức cưỡng chế để mở rộng đường Nguyễn Tuân

Cố gắng không phải tổ chức cưỡng chế để mở rộng đường Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng cho Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đến 16h hôm nay (13/10), nhiều trường hợp cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày cưỡng chế, chỉ còn 06 trường hợp chưa đồng thuận ký biên bản, bàn giao mặt bằng.
Theo kế hoạch ban đầu, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân trong ngày 14 và 15/10. Tuy nhiên, với sự đồng thuận của người dân, Ban Cưỡng chế không phải tổ chức cưỡng chế ngày thứ nhất (ngày 14/10). Ngày 15/10, cơ quan chức năng vẫn triển khai cưỡng chế theo kế hoạch được phê duyệt.
Chỉ còn 6/160 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.
Quận Thanh Xuân giao các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động để các hộ gia đình, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng trước thời điểm cưỡng chế, phấn đấu không phải tổ chức cưỡng chế.
Để thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chính quyền địa phương sẽ tiến hành thu hồi giải phóng mặt bằng 14.334m2 đất, liên quan đến 11 tổ chức và 160 hộ gia đình, cá nhân.
Nhiều hộ dân chủ động tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng.
Tuy nhiên, trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động, đến thăm hỏi, động viên các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án.
Ghi nhận nhiều công trình đã chủ động tháo dỡ, các kiot cũng chuyển di dời địa điểm để bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công.
Hai bên đường Nguyễn Tuân hiện có nhiều chung cư với số lượng dân cư đông đúc.
Đường Nguyễn Tuân hiện có mặt cắt ngang nhỏ hẹp, lòng đường chỉ rộng 7-8m, trong khi đó phải "gánh" số lượng lớn chung cư hai bên đường.
Do đó, tình trạng ùn tắc tại đường này thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm. Cá biệt, tại nút thắt cổ chai dẫn (đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi đến ngõ 162) khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, các phương tiện thường xuyên xếp thành hàng dài, chen nhau nhích từng chút một.
Dự án thi công, mở rộng đường Nguyễn Tuân có chiều dài 720m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường có mặt cắt ngang 21m, 4 làn xe.
Quận Thanh Xuân đặt mục tiêu đến hết năm 2022 sẽ phê duyệt tất cả các phương án để giải phóng mặt bằng. Đến giữa năm 2023 sẽ tiến hành thi công triển khai dự án và hoàn thiện mở rộng tuyến đường sau 1 năm.
Tuy nhiên, dự án đến nay vẫn chưa thể triển khai. Giải phóng mặt bằng là một trong những công việc khó khăn nhất khiến dự án đình trệ.
Minh Ngọc
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/co-gang-khong-phai-to-chuc-cuong-che-de-mo-rong-duong-nguyen-tuan-1692410132038576.htm