Cô giáo ở TP Hải Dương giàu năng lượng

Cô giáo ở TP Hải Dương giàu năng lượng
một giờ trướcBài gốc
Cô giáo Đỗ Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Tân Bình luôn vượt khó, nhiệt tình với công việc
Cô giáo Đỗ Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Tân Bình (TP Hải Dương) vừa được vinh danh là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024 của tỉnh Hải Dương. Ít ai biết, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân cô đã phải nỗ lực, vượt qua rất nhiều khó khăn như thế nào.
Cách đây gần 4 năm, cô Phương thấy sụt cân nhanh. Sau khi đi Hà Nội kiểm tra cho kết quả bị ung thư buồng trứng giai đoạn sớm phải trị xạ. Phát hiện bệnh đúng thời điểm dịch Covid- 19 căng thẳng, cả nước thực hiện cách ly y tế nên cô Phương phải đi chữa bệnh một mình. Tuy vất vả chữa bệnh nhưng cô luôn giữ tinh thần lạc quan để vượt qua bệnh tật.
Hơn 10 năm trong vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô Phương luôn tìm tòi, sáng tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động công đoàn trong trường học. Hằng năm, cô cùng với Ban Chấp hành công đoàn triển khai các cuộc vận động và các phong trào thi đua tiêu biểu như: “Hai tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, "Xây dựng cơ quan văn hóa”...
Để phát huy quyền làm chủ của người lao động, đầu năm học mới, cô Phương tham mưu lãnh đạo nhà trường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt hội nghị cán bộ, viên chức. Nội dung chủ yếu đưa ra trong hội nghị là các phương án, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động; bổ sung, sửa đổi, xây dựng quy chế của cơ quan, đưa ra những giải pháp chăm lo, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ giáo viên và người lao động trong đơn vị. Đồng thời, tổ chức giám sát việc triển khai Nghị quyết Hội nghị, chỉ đạo chương trình, kế hoạch công tác của Ban Thanh tra nhân dân, Ủy ban Kiểm tra công đoàn. Cô và Ban Chấp hành công đoàn luôn sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, ghi nhận và đề nghị lên cấp trên, Ban Giám hiệu nhà trường kịp thời giải quyết những đề nghị, đề xuất về chế độ phụ cấp đứng lớp, thanh toán thừa giờ, chế độ hỗ trợ đi học nâng cao chuyên môn, chính trị…
Để thu hút đoàn viên tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn, cô và Ban Chấp hành công đoàn đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: giao lưu văn nghệ giữa các tổ công đoàn, tổ chức gặp mặt dâu rể; tham gia các cuộc thi “Duyên dáng áo dài”; tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi”, tổ chức cho anh chị em được tham quan, học tập trong thời gian nghỉ hè với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú... tạo động lực, khí thế hăng say làm việc cho các đoàn viên công đoàn có hiệu quả.
Cô giáo Đỗ Thị Phương luôn truyền năng lượng tích cực cho học sinh
Trong chuyên môn, với tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề, cô luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của trường và làm tốt công tác giảng dạy. Cô không ngừng tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp trong từng giờ dạy, tiết dạy tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập ở học sinh. Chính vì vậy, cô luôn được đồng nghiệp yêu mến, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Dương cho biết: “Cô giáo Đỗ Thị Phương là nữ chủ tịch công đoàn cơ sở năng nổ. Dù bị bệnh nhưng cô Phương luôn giữ được tinh thần tích cực, truyền cảm hứng cho những người xung quanh”.
Cô giáo Phương đã phát huy tốt vai trò của người đứng đầu Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, góp phần giúp Công đoàn Trường THCS Tân Bình nhiều năm liền đạt danh hiệu “công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Bản thân cô giáo Phương cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động các cấp.
NGỌC CHI
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/co-giao-o-tp-hai-duong-giau-nang-luong-394615.html