'Cỗ máy kiếm tiền' Mỹ nói thị trường tin ông Trump thắng cử

'Cỗ máy kiếm tiền' Mỹ nói thị trường tin ông Trump thắng cử
2 giờ trướcBài gốc
Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Bloomberg Television vào ngày 16-10, tỉ phú Druckenmiller chỉ ra những dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trong 12 ngày qua.
Ông Druckenmiller nói: "Chúng ta có thể thấy điều đó ở cổ phiếu ngân hàng, tiền điện tử và thậm chí là tại công ty truyền thông xã hội Trump Media & Technology (DJT) của ông ấy".
Những biến động này được xem như một phản ứng của thị trường trước triển vọng về nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 của ông Trump.
Tuy nhiên, ông Druckenmiller, từng là "cánh tay phải" của huyền thoại đầu tư George Soros trong hơn một thập kỷ, không ủng hộ cả ông Donald Trump lẫn đối thủ của ông - Phó Tổng thống Kamala Harris.
Tỉ phú Druckenmiller cho rằng cựu Tổng thống Trump không đủ phẩm chất để làm tổng thống trong khi bà Harris đắc cử "sẽ không có lợi cho môi trường kinh doanh".
Ông Druckenmiller nói đùa: "Có lẽ tôi sẽ viết tên một người khác khi đi bỏ phiếu".
Thị trường đang "rất tin tưởng" vào khả năng ông Donald Trump sẽ giành chiến thắng vào tháng 11. Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, ông Druckenmiller dự đoán khả năng đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Quốc hội là "cực kỳ thấp", ngay cả trong trường hợp bà Harris thắng cử.
Ông Druckenmiller cũng cho rằng nếu xảy ra kịch bản Đảng Dân chủ chiếm lĩnh cả Nhà Trắng và Quốc hội, thị trường cổ phiếu có thể gặp khó khăn trong 3-6 tháng tới.
Cũng trong cuộc phỏng vấn, "cỗ máy kiếm tiền" Druckenmille đưa ra nhận xét về chính sách tiền tệ. Ông nhận định việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất 0.5 điểm phần trăm vào tháng 9 là một sai lầm. Công ty của ông, Duquesne Family Office, đã bán khống trái phiếu ngay sau thông báo đó.
Nhà đầu tư kỳ cựu này nhấn mạnh thị trường cần phải kiềm chế kỳ vọng về tốc độ và mức độ nới lỏng chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương trong thời gian tới.
Theo kết quả thăm dò trên toàn quốc của Hill/Decision Desk HQ, Phó Tổng thống Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Trump với 2,7 điểm.
Thế nhưng, bà Harris đang phải đối mặt với khoảng cách rất sít sao ở các bang chiến trường. Trong các cuộc thăm dò của The Hill/Decision Desk HQ từ các bang Arizona, Georgia và Pennsylvania, bà Harris giảm 1,5 điểm ở Arizona, 1,9 điểm tại Georgia và tăng 0,3 điểm ở Pennsylvania.
Tương tự, bà Harris dẫn trước ông Trump khoảng 1,6 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò toàn quốc của trang Real Clear Politics.
Theo trang Bloomberg, tỉ lệ cược thắng cử của ông Trump trên nền tảng dự đoán phi tập trung Polymarket đã tăng lên 58%, trong khi của bà Harris giảm xuống còn 41%. Chuyên mục dự đoán bầu cử tổng thống trên trang PredictIt cho thấy cơ hội của ông Trump là 54%, còn bà Harris là 49%.
Huệ Bình
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/co-may-kiem-tien-my-noi-thi-truong-tin-ong-trump-thang-cu-1962410171621252.htm