Có nên làm ướt mặt trước khi tẩy trang?

Có nên làm ướt mặt trước khi tẩy trang?
6 giờ trướcBài gốc
Tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và lớp trang điểm trên da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu có nên làm ướt mặt trước khi tẩy trang hay không.
Tẩy trang là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.
Tại sao tẩy trang quan trọng?
Trong quy trình chăm sóc da, tẩy trang giúp lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông và giúp da sạch khuẩn, thông thoáng hơn trước khi dưỡng lại bằng các bước tiếp theo.
Tẩy trang làm sạch da sâu hơn sữa rửa mặt, giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi đọng lại trên da, rửa sạch chất nhờn tiết ra từ tuyến dầu trên da. Do đó, ngay cả khi không trang điểm cũng nên làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang.
Ngoài ra, tẩy trang còn giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tối đa, từ đó da sẽ mịn màng, căng bóng hơn, giảm nguy cơ lão hóa da… Đặc biệt với những người có da dầu mụn thì việc làm sạch da lại càng quan trọng, vì tẩy trang đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng mụn, tránh việc làm cho da bị tổn thương.
Làm ướt mặt có cần thiết trước khi tẩy trang
Khi sử dụng tẩy trang dạng kem hoặc dạng dầu, bạn không cần làm ướt mặt trước khi sử dụng. Những sản phẩm này thường được thiết kế để hòa tan dầu và lớp trang điểm, do đó, sử dụng trên da khô sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất. Bạn chỉ cần thoa sản phẩm lên mặt, massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước.
Đối với tẩy trang dạng nước, bạn có thể làm ướt mặt hoặc sử dụng trực tiếp trên da khô. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm ướt mặt, điều này cũng không gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của sản phẩm.
Việc có nên làm ướt mặt trước khi tẩy trang phụ thuộc vào loại sản phẩm tẩy trang mà bạn sử dụng.
Cách tẩy trang đúng cách
Với người không trang điểm
Đối với những ai không trang điểm, quá trình tẩy trang trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bắt đầu thấm ướt bông tẩy trang với nước ấm, sau đó nhẹ nhàng lau từ vùng mắt, dọc theo sống mũi, rồi tiếp tục đến các khu vực khác trên khuôn mặt. Nước ấm không chỉ giúp làm ẩm da mà còn hỗ trợ tẩy trang trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu tổn thương cho làn da nhạy cảm.
Tiếp đó, cho sản phẩm tẩy trang ra bông và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi... Lưu ý lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.
Với những người có trang điểm
Đầu tiên hãy để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó mát-xa nhẹ nhàng.
Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da. Lưu ý nên lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa. Sau đó rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt.
Sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên dùng thuốc nhỏ mắt và kem dưỡng môi để chăm sóc hai bộ phận này.
Tẩy trang đúng cách sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.
Một số lưu ý khi tẩy trang
Trước khi tẩy trang, cần tham khảo sản phẩm có uy tín, tránh dùng hàng trôi nổi, không xuất xứ.
Khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang, nên lưu ý bảng thành phần, loại tẩy trang phù hợp với làn da của mình.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy trang: Tẩy trang dạng dầu, dạng nước, dạng sữa, dạng kem, dạng bọt… Mỗi dạng nước tẩy trang lại thích hợp cho một loại da khác nhau. Đặc biệt với da nhạy cảm, hãy kiểm tra thành phần của sản phẩm để tránh kích ứng trước khi sử dụng.
Không nên tẩy trang quá nhanh mà hãy dành thời gian để massage sản phẩm trên da. Đối với lớp trang điểm mắt, sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để bảo vệ vùng da nhạy cảm này.
My Anh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/co-nen-lam-uot-mat-truoc-khi-tay-trang-ar901127.html