Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hồi phục cuối phiên, VN-Index chỉ giảm 0,67 điểm

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hồi phục cuối phiên, VN-Index chỉ giảm 0,67 điểm
4 giờ trướcBài gốc
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hồi phục cuối phiên, VN-Index chỉ giảm 0,67 điểm
Trong phiên sáng, các mã ngân hàng như STB, TCB, và TPB đóng vai trò chủ chốt khi tăng từ 1,5-3%... góp phần kéo chỉ số chung lên trên mức tham chiếu.
Ngoài ra, nhóm chứng khoán cũng ghi nhận lực cầu tích cực, đặc biệt là các mã như HCM, SSI, và VND.
Các nhà đầu tư kỳ vọng sự hồi phục của các thị trường quốc tế sẽ góp phần tạo đà tăng trưởng cho ngành chứng khoán, khi dòng tiền tiếp tục luân chuyển vào các tài sản có rủi ro cao hơn.
Tuy nhiên, đến giữa phiên chiều, thị trường bắt đầu chịu áp lực bán mạnh. Sắc đỏ lan tỏa rộng khắp, không chỉ ở các mã lớn mà còn ở nhiều nhóm ngành khác. Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index giảm xuống dưới mốc tham chiếu, có lúc mất hơn 5 điểm.
Đặc biệt, các mã trụ của nhóm bất động sản như VIC, VHM và NVL đều giảm điểm, kéo theo chỉ số chung đi xuống. Thanh khoản sụt giảm, cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư khi VN-Index tiệm cận vùng hỗ trợ quan trọng quanh mốc 1.270 điểm.
Chỉ nhờ lực cầu bắt đáy ở nhóm ngân hàng và sự tham gia của dòng tiền vào nhóm chứng khoán, VN-Index đã có thể phục hồi trong những phút cuối và chỉ giảm nhẹ 0,67 điểm khi đóng cửa.
Phân tích kỹ thuật, VCBS cho biết, VN-Index kết thúc phiên giao dịch với mức giảm nhẹ 0,67 điểm, đóng cửa tại 1.269,93 điểm. Trên đồ thị ngày, chỉ số này vẫn duy trì nằm trên đường MA20 và dải mây Ichimoku, thể hiện sự nỗ lực cân bằng khi tiếp cận vùng hỗ trợ quan trọng.
Sự vận động của các chỉ báo kỹ thuật như RSI và MACD đang ở mức thấp cho thấy thị trường có khả năng hồi phục trong các phiên tới. Bên cạnh đó, việc chỉ số chạm đường biên dưới của Bollinger Band kèm theo bóng nến dưới dài cho thấy khả năng lực cầu đã xuất hiện. Chỉ báo CMF, mặc dù còn ở vùng thấp nhưng đang có dấu hiệu chuyển động lên trên, ủng hộ cho sự dịch chuyển dòng tiền và tạo kỳ vọng rằng thị trường có thể tiếp tục tích lũy quanh mốc 1.270 điểm để tạo nền vững chắc hơn cho xu hướng tăng điểm.
“VN-Index đã chạm vùng hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.270 điểm. Nếu chỉ số giữ vững trên vùng này và bật tăng trở lại, đây sẽ là tín hiệu tích cực cho xu hướng tăng trung hạn. Ngược lại, nếu lực bán tiếp tục áp đảo và đẩy VN-Index xuống dưới mức hỗ trợ này, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh sâu hơn”, một chuyên gia phân tích.
Trần Hương
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/co-phieu-ngan-hang-chung-khoan-hoi-phuc-cuoi-phien-vn-index-chi-giam-067-diem-156431.html