Có thể giúp tôi không?

Có thể giúp tôi không?
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Hôm rồi, Lam lại quán, như mọi khi vẫn chọn rau muống xào và thịt rang cháy cạnh. Đứng đợi lấy suất ăn, Lam nghe có tiếng động mạnh. Chiếc xe máy NVX 155 VVA ABS dựng trước quán, sát lề đường đã bị đổ dù không ai đụng đến nó. Không có ai chạy ra cùng Lam đỡ nó “dậy”. Lam quay vào trong quán, giơ tay ra hiệu và nói lớn: “Có thể giúp tôi không?”. Chỉ có người nhìn ra mà không có ai làm theo lời đề nghị của Lam. “Giúp tôi một tay nhé!”. Lam lần nữa lại kêu lớn nhưng đáp trả Lam chỉ sự im lặng. Lam bỗng thấy hơi ngượng. Mặt Lam hình như đang dần nóng lên. “Sao lại thế? Hay vì ồn quá không ai nghe tiếng mình?”, Lam tự hỏi.
Lam bối rối, cúi xuống chạm vào tay cầm của chiếc xe. Bỗng có tiếng đàn ông phía sau: “Tay cong, tay lồi thế kia mà đòi bế con trâu mộng này?”. Lam ngước lên, hóa ra Mr Béo. Lam cười cười, chống ngượng: “Ừ. Cậu giúp tôi nhé! Nó cồng kềnh quá, hơi khó cho tôi”. Mr Béo vừa kéo con xe lên vừa bảo: “Có thể người chủ đã dựng vội xe, không để ý phần chân chống. Chủ của nó chắc đang ngồi ở góc trong, không thấy xe đổ. Mà không phải xe mình, sao chị cứ phải loay hoay?”.
Có thể là do quán tính. Cái xe bị đổ, sao có thể đứng yên. Lam nhớ vài tháng trước, khi đấy đang mùa hè. Lam đi công tác về, đến giữa đường xe máy hết xăng. Lam đành dắt bộ giữa tiết trời 38-39 độ C. Đường nhựa, hai bên là cánh đồng. Ô tô, xe máy cứ lao vun vút. Nhưng trong số đó, đã có một chiếc ô tô bán tải dừng lại, gần Lam. Lái xe là một người đàn ông trung tuổi và chính người đàn ông này đã lái ô tô gần 2km để mua cho Lam 3 chai xăng đựng trong vỏ chai nước khoáng Lavie 500ml. Người đàn ông ấy không lấy tiền của Lam. Ông đã nói với Lam rằng, chính ông đã từng như Lam, hết xăng trên đường khi đi xe máy và cũng đã có một người qua đường giúp ông”.
Người đàn ông ấy đã không vô cảm. Và Lam, Lam cũng không hề vô cảm. Chuyện ở quán cơm bình dân, có thể nào vì chiếc xe dựng trước quán lại quá “hầm hố” nên đã khiến mọi người thấy chướng mắt và không thể giúp Lam? Nghĩ đến đây thôi, mặt Lam lại đang nóng dần lên. Lam xấu hổ...
VI AN
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/co-the-giup-toi-khong-33530.htm