Arsenal bằng điểm Man City

Arsenal bằng điểm Man City
một giờ trướcBài gốc
Ngay những phút đầu, Leicester đã có cơ hội áp sát khung thành đội chủ nhà. Riccardo Caralfiori đã có mặt đúng lúc để chặn cú sút của hậu vệ phải bên phía đội khách, James Justin.
Đến phút 13, Arsenal mới có cú dứt điểm đầu tiên. Pha xử lý của Jurrien Timber không thể vượt qua hàng thủ dày dặc trước khung thành của đội khách. 3 phút sau, Gabriel Martinelli có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng cú ra chân của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Sau 19 phút bóng lăn, Arsenal mới có một cú sút trúng đích, đó là pha xử lý táo bạo từ ngoài vùng cấm của Saka. Dù vậy, thủ môn đội khách đã chơi tập trung để bắt gọn bóng.
Ở cơ hội thứ 2 từ đầu trận, Martinelli đã ghi tên lên bảng tỷ số với một pha xoay người dứt điểm chuẩn xác từ đường căng ngang của Timber ở phút 21. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Brazil kể từ tháng 4.
Arsenal làm chủ thế trận.
Sau bàn thua, Leicester chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà. Phút 38, tỷ số suýt nâng lên 2-0 cho Arsenal. Cú đánh đầu của Kai Havertz khiến thủ môn bó tay nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Khi hiệp một bước sang thời gian bù giờ, Martinelli đột phá xuống cánh trái rồi căng ngang để Leandro Trossard đá nối từ cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.
Ở trận cùng giờ, CĐV chứng kiến phong độ khó tin của Cole Palmer. Cựu tiền vệ Man City ghi 4 bàn trong 20 phút trước Brighton (từ 21 đến 41) để giúp Chelsea dẫn Brighton 4-2 sau hiệp một.
Chỉ sau 6 lần ra sân ở mùa này, cầu thủ người Anh góp công vào 10 bàn (6 bàn, 4 kiến tạo). Theo Opta, Palmer trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn khi tiếng còi hiệp một chưa kết thúc.
Palmer thăng hoa.
Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp hai trên sân Emirates. Leicester đánh sập hàng thủ vững chắc bậc nhất Premier League ở ngay cơ hội đầu tiên. Phút 47, từ một pha treo bóng, James Justin bật cao dứt điểm hiểm hóc khiến David Raya hoàn toàn bất lực.
Phút 58, CĐV chủ nhà đứng dậy, chuẩn bị ăn mừng khi Trossard băng lên dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm. Dù vậy, pha ra chân của tuyển thủ Bỉ lại đưa bóng đi trúng cột.
Pha hỏng ăn của Trossard như báo hiệu một ngày thi đấu khó khăn cho Arsenal. Chỉ 6 phút sau, James Justin làm số ít CĐV đội khách vỡ òa cảm xúc với pha bắt volley đẹp mắt làm tung mành lưới đội chủ nhà lần thứ 2.
Leicester tạo bất ngờ tại Emirates.
Phút 68, bàn thắng thứ 3 đã ở rất gần với Arsenal. Kai Havertz khống chế để loại hậu vệ rồi tung cú dứt điểm từ cự ly gần. Dù vậy, thủ môn Hermansen vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho Leicester.
6 phút sau, chính Hermansen lại mắc lỗi. Trossard tung cú sút hết tầm chân từ cự ly hơn 10 mét nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn Leicester. Hermansen có ngày thi đấu đầy ấn tượng.
Những phút cuối, Arsenal tấn công dồn dập nhưng không thể thắng được phản xạ của Hermansen. Thủ môn người Đan Mạch bay lượn để cản mọi nỗ lực dứt điểm của đội chủ nhà, dù vậy bất lực trước pha xử lý của Trossard ở phút 90+5. Pha dứt điểm đưa bóng chạm chân Wilfried Ndidi của cựu ngôi sao Brighton trong vùng cấm làm đổi hướng đi vào lưới, khiến toàn bộ hàng thủ Leicester ngỡ ngàng.
Khoảnh khắc mang về 3 điểm cho Arsenal.
Phút 90+9, mành lưới của Leicester rung lên lần thứ 4 sau pha đá bồi của Kai Havertz. Dù vậy, trọng tài xác định cầu thủ đội chủ nhà đã việt vị. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Barrott.
Arsenal thắng nhọc để san bằng khoảng cách về điểm số với Man City (cùng 14 điểm). Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta xếp thứ 2 do kém đối thủ về hiệu số. Cơ hội chiếm ngôi đầu Premier League sau 6 vòng sẽ được trao cho Liverpool và Aston Villa.
Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/arsenal-bang-diem-man-city-post1500750.html