Con gái nữ minh tinh giết người tình của mẹ

Con gái nữ minh tinh giết người tình của mẹ
7 giờ trướcBài gốc
Đối với những người quan tâm đến Hollywood thời hoàng kim thì hẳn sẽ biết đến Lana Turner – một nữ minh tinh đình đám thập niên 40, 50 và cũng là “bom sex” nổi tiếng thế giới. Cuộc đời Lana Turner gắn chặt với những ồn ào tình ái cùng 7 cuộc hôn nhân thị phi nhưng scandal lớn nhất trong cuộc đời cô chính là vụ con gái Cheryl Crane ra tay giết người tình của mẹ.
Một trong những vụ án chấn động nhất thập niên 50 có liên quan đến Lana Turner.
Bị cha dượng xâm hại
Cheryl Crane là con gái của Lana Turner với người chồng thứ 2 Steve Crane – một nam diễn viên không mấy tiếng tăm. Khi Cheryl mới chỉ được 1 tuổi thì bố mẹ đã ly hôn và nữ minh tinh Hollywood bắt đầu chìm đắm vào các cuộc tình, đồng thời giao con gái cho bà ngoại chăm sóc. Trong suốt những tháng ngày thời thơ ấu, Cheryl có được cuộc sống dư dả và chẳng khác gì một nàng công chúa nhưng đáng thương thay, mẹ cô lại chẳng mấy khi ở bên con gái.
Có những khi quá nhớ Lana, Cheryl lại lén trốn trong tủ quần áo chỉ để “hít mùi hương của mẹ”. Nhiều năm sau khi kể lại về mối quan hệ giữa 2 mẹ con, Cheryl cho biết: “Tôi không bao giờ được chạm vào người mẹ xinh đẹp này, tóc, lớp makeup và váy của bà”. Cứ mỗi lần Cheryl muốn ôm hôn Lana thì cô lại nói: “Ôi con gái yêu, cẩn thận tóc và lớp son của mẹ”.
Cheryl Crane sống thiếu tình thương của bố mẹ từ nhỏ.
Nhưng đây vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất. Năm 1953, nữ diễn viên Ziegfeld Girl kết hôn lần 4 với Lex Barker và cũng là lúc Cheryl Crane gặp những ác mộng trong cuộc đời. Trong suốt những ngày tháng chung sống với Lana, Lex đã lén sau lưng vợ cưỡng bức Cheryl rất nhiều lần khiến cô bé bị tổn thương tâm lý nặng nề. Phải mãi đến năm 1957, Cheryl mới nói điều này với Lana và người đẹp đã suýt cầm súng bắn luôn Lex. Chỉ là đến cuối cùng, Lana đã không làm điều đó, cô lựa chọn ly hôn tên chồng khốn nạn này và không truy cứu trách nhiệm của hắn.
Lana đã ly hôn Lex sau khi biết hắn nhiều lần cưỡng bức Cheryl.
Giết chết người tình của mẹ
Sau khi ly hôn, nàng mỹ nhân sinh năm 1921 này được đã tên gangster Johnny Stompanato - một kẻ thân cận của trùm mafia Mickey Cohen theo đuổi nhiệt tình. Ban đầu, Johnny dùng tên giả nên Lana không phát hiện ra thân phận của đối phương, thậm chí còn để gã tiếp xúc với Cheryl. Với sự khéo léo của mình, Johnny Stompanato không chỉ trở thành người tình của nàng mỹ nhân quyến rũ bậc nhất thế giới mà còn khiến con gái cô yêu quý mình. Để rồi, Johnny Stompanato đã tạo nên bi kịch cho mẹ con Turner.
Lana Turner và Johnny Stompanato.
Bản chất của Johnny lộ rõ sau khi hẹn hò, gã thường xuyên tác động vật lý Lana và còn đe dọa sẽ giết mẹ con cô. Nhìn thấy tên đó còn từng cầm súng hăm dọa người bên cạnh mình nên Lana không dám làm gì cả, chỉ đành tuân theo mọi yêu cầu của gã. Năm 1958, Lana từ chối đưa Johnny cùng tham dự lễ trao giải Oscar đã khiến gã tức giận và đến tận nhà hành hung cô.
Cheryl ở trên gác đã nghe rõ màn cãi vã của mẹ và người tình. Chứng kiến mẹ mình bị “tác động vật lý”, cô bé 14 tuổi Cheryl đã cầm con dao, lao đến và đâm thẳng vào bụng của Johnny. Người tình của Lana choáng váng và ngã gục, không bao lâu sau thì gã đã tử vong do thủng động mạch chủ. Mà lúc này, Lana cũng bàng hoàng đến độ cô không nhận thức được chuyện gì xảy ra cho đến khi con dao trên tay Cheryl rơi xuống.
Hiện trường vụ án mạng.
Khi cảnh sát xuất hiện, Cheryl đã chủ động nhận tội và cô bé cho biết, mình chỉ muốn bảo vệ mẹ khỏi tên đàn ông vũ phu đó. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện trên hung khí không có dấu vân tay và những chứng cứ không đủ để xác định hung thủ thật sự. Vì thế, đã từng có nhiều người nghi ngờ không biết liệu Cheryl đã ra tay hay hung thủ là Lana nhưng cô ép con gái nhận tội thay mình.
Dù vậy thì Cheryl cũng nhanh chóng được thả ra và tòa án đã đưa ra phán quyết cô bé phòng vệ chính đáng nhưng sẽ bị quản thúc cho đến khi tròn 18 tuổi. Cheryl đã từng phải ở trong trại giam vị thành niên và khi được chuyển đến trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, cô bé đã cố gắng tự tử. Đến năm 18 tuổi, Cheryl dần phụ thuộc vào rượu và nhiều lần có suy nghĩ dại dột, may mắn là bố ruột đã đưa cô về sống với mình. Kể từ khi làm việc trong nhà hàng của ông Crane và rời xa mẹ, tinh thần của Cheryl mới có chuyển biến tốt hơn.
Sau vụ án, Cheryl cũng ít khi gặp Lana.
Những năm sau đó, Lana Turner ít gặp con gái và phải đến khi cô không còn trụ nổi vì sức khỏe yếu kém nữa thì 2 mẹ con mới nói chuyện với nhau. Không rõ Cheryl đã chịu tha thứ cho mẹ chưa nhưng những gì mà Lana gây ra trong quá khứ vẫn sẽ mãi là nỗi ám ảnh đi theo con gái cô suốt cả cuộc đời này.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/con-gai-nu-minh-tinh-giet-nguoi-tinh-cua-me-202410280212222635.html