Con gái Thanh Thanh Hiền gây bất ngờ khi đóng vai Thị Nở xinh đẹp

Con gái Thanh Thanh Hiền gây bất ngờ khi đóng vai Thị Nở xinh đẹp
3 giờ trướcBài gốc
Vở nhạc kịch Giấc mơ Chí Phèo là dự án tâm huyết của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long được thực hiện sau nhiều năm ấp ủ, bởi bộ ba nhạc sĩ Dương Cầm, biên kịch Đinh Tiến Dũng - MC Ai là triệu phú và đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh.
Các nghệ sĩ đang tập luyện tích cực chờ ngày công diễn.
Theo Dương Cầm, chất liệu văn học Việt Nam đi vào các tác phẩm sáng tạo khác như âm nhạc, điện ảnh, hội họa từ trước đến nay không còn là điều xa lạ. Việc kể chuyện văn học Việt bằng ngôn ngữ sân khấu phương Tây ở Việt Nam cũng không còn là hy hữu.
Nhưng với loại hình nhạc kịch quả thực văn học là “mỏ vàng" màu mỡ. Trên thế giới các vở nhạc kịch nổi tiếng được cảm tác và chuyển soạn từ các tác phẩm văn học kinh điển đều được đón nhận và có những ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng khán giả. Một vở musical của Việt Nam theo ê-kíp sản xuất sẽ phải là những thứ đẹp đẽ, là bản sắc của văn học, văn hóa, của con người Việt Nam.
Con gái Thanh Thanh Hiền vào vai Thị Nở.
Trong 90 phút, vở nhạc kịch với âm nhạc kể về cuộc đấu tranh khốc liệt của Chí Phèo với tấn bi kịch số phận. Chí Phèo với xuất thân và diện mạo bám sát với nguyên tác văn học. Tuy nhiên, Giấc mơ Chí Phèo không nặng về tâm lý và không đi sâu vào mô tả hiện thực đời sống của tầng lớp con người trong xã hội phong kiến mà hướng tới yếu tố lãng mạn trong câu chuyện lứa đôi của Chí Phèo và Thị Nở.
Với kịch bản của Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng), Dương Cầm được thăng hoa trong sự sáng tạo âm nhạc biến chất liệu âm nhạc trở nên đắt giá. Nhạc sĩ cho biết thêm, 19 ca khúc trong vở nhạc kịch được viết mới hoàn toàn.
Đinh Tiến Dũng bày tỏ khi nhận được lời mời của Dương Cầm và NSND Tấn Minh vô cùng thích thú, bởi đây cũng là sự ấp ủ mà nhiều năm qua muốn được thực hiện. “Tôi mong muốn đem tác phẩm Chí Phèo chuyển soạn thành một vở nhạc kịch mang thương hiệu Việt Nam, cách thể hiện gần với nhu cầu giải trí của khán giả. Chúng tôi mong muốn nó thật mới mẻ và hấp dẫn để mọi người đi xem có được trải nghiệm nghệ thuật thật thú vị".
Chi tiết bát cháo hành Thị Nở mang cho Chí Phèo cũng được đưa vào vở nhạc kịch.
Trong Giấc mơ Chí Phèo, ca sĩ Đông Hùng thủ vai Chí Phèo bên cạnh Hoàng Thái Phương (con gái của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền) trong vai Thị Nở. NSND Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long kỳ vọng Giấc mơ Chí Phèo sẽ là một sự khẳng định của thương hiệu Broadway musical made in Vietnam không chỉ với khán giả trong nước mà còn “rộng cánh vươn xa" về giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Giấc mơ Chí Phèo chính thức được công chiếu vào tháng 11/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội).
Đỗ Lê
Ảnh, clip: BTC
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/con-gai-thanh-thanh-hien-gay-bat-ngo-khi-dong-vai-thi-no-xinh-dep-2335331.html