Con nghiện bán ma túy để kiếm lời

Con nghiện bán ma túy để kiếm lời
2 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 04/3/2024 tại đoạn đường trước kiệt 44 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh TT-Huế, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Huế phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Chí Long đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bị cáo Nguyễn Đức Chí Long tại phiên tòa
Cơ quan điều tra thu giữ trên xe mô tô do Long điều khiển 03 túi ni lông bên trong có chứa gần 600 viên nén màu đỏ và màu xanh. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Long tại kiệt 106 Minh Mạng, Thủy Xuân, thành phố Huế, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ 06 túi ni lông bên trong chứa 1136 viên nén màu hồng và viên nén màu xanh. Tất cả số viên nén nêu trên, Long khai đó là ma túy, loại hồng phiến.
Quá trình điều tra Long khai nhận do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài nên ngày 01/3/2024, Long đã liên lạc qua mạng xã hội mua ma túy hồng phiến của 01 người quen trên mạng xã hội tên “Nguyễn Đình Chiến” không rõ nhân thân, lai lịch với số lượng 2.000 viên ma túy với giá 20 triệu đồng.
Cả hai gặp nhau vào buổi tối tại đường Nguyễn Văn Linh, Long trực tiếp đưa tiền và lấy ma túy rồi đem về nhà cất giấu với mục đích bán cho người mua để hưởng lợi.
Đến 21 giờ 40 phút ngày 01/3/2024, có người sử dụng tên “Nhật Anh” liên lạc với Long đặt mua 600 viên ma túy hồng phiến với giá thỏa thuận là 6 triệu đồng, địa điểm giao là kiệt 47 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, khi Long điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn, nhưng chưa kịp giao bán thì bị phát hiện bắt quả tang như đã nêu trên. Tổng khối lượng ma túy thu giữ của Long là 166,13 gam Methamphetamine.
Ngoài lần bị bắt quả tang thì trước đó vào lúc 21 giờ ngày 04/3/2024 tại Đàn Nam Giao, phường Trường An, thành phố Huế, Long đã bán cho một người không rõ họ, tên 07 viên ma túy hồng phiến với số tiền 200 ngàn đồng đồng.
Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Chí Long 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Ngọc Minh - Quốc Bình
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/con-nghien-ban-ma-tuy-de-kiem-loi-452952.html