Lĩnh án chung thân vì hám 10 triệu đồng

Lĩnh án chung thân vì hám 10 triệu đồng
2 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, ngày 06/8/2023, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra tại thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, phát hiện hai xe mô tô không có người trông giữ.
Bị cáo Hồ Ngọc Quý tại phiên tòa
Khoảng 120 mét phía trước, tổ công tác thấy ba người đàn ông đang đi bộ về phía các xe. Trong đó có hai người cầm một gói màu vàng nghi là hàng cấm.
Khi thấy lực lượng chức năng, hai người đi trước bỏ chạy. Người còn lại, Hồ Ngọc Quý, bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Qua kiểm tra, gói hàng mà Quý đang cầm chứa nhiều viên nén màu hồng và xanh, là ma túy loại Methamphetamine với khối lượng 564,76 gam.
Quá trình điều tra, Quý khai nhận do kinh doanh không thuận lợi, nên Quý đến xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế thuê phòng trọ ở lại tìm việc làm.
Ngày 05/8/2023, Quý liên lạc với Nguyễn Thị Nga trao đổi công việc làm ăn. Quá trình liên lạc qua lại Nga hỏi mượn Quý 30 triệu đồng và nhờ Quý chuyển số tiền này cho một người tên Sang tại Khe Sanh. Đổi lại, Nga hứa trả công 10 triệu đồng.
Ngày 06/8/2023, Quý cùng bạn là Mai Xuân Thi (SN 1996) đi cầm cố chiếc xe mô tô của mình lấy 55 triệu đồng. Sau đó, Quý sử dụng một phần tiền để chuộc lại xe mô tô của Thi và chuyển một khoản tiền cho người yêu của mình. Số còn lại 40 triệu đồng. Sau đó Quý bắt đầu đi gặp Sang.
Khi đến gần cầu Khe Sanh, Quý gặp Sang và đưa cho Sang 38 triệu đồng (gồm 30 triệu của Nga và 8 triệu mà Sang hỏi mượn thêm). Sau đó, Sang đưa Quý đi gặp một người khác tên Tuấn. Cả ba người cùng đi đến một khu vực vắng vẻ, tại đó Tuấn lấy ra một túi ni lông màu đen bên trong chứa một gói màu vàng, Quý nghi ngờ là ma túy.
Lúc này, theo yêu cầu của Sang, Quý cầm gói hàng rồi cả ba đi bộ ra vị trí hai xe mô tô đang dừng. Khi đi được một đoạn thấy lực lượng chức năng, Sang và Tuấn bỏ chạy, còn Quý bị bắt giữ cùng số ma túy trên.
Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Quý mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Đối với người tên Nga, Sang, Tuấn trong vụ án, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ xử lý sau.
Quang Thạnh - Thanh Nhàn
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/linh-an-chung-than-vi-ham-10-trieu-dong-452954.html