Gã đàn ông lãnh án chung thân vì đã có vợ nhưng vẫn muốn lập 'phòng nhì'

Gã đàn ông lãnh án chung thân vì đã có vợ nhưng vẫn muốn lập 'phòng nhì'
4 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, tháng 8/2020, dù đang có vợ con nhưng Lê vẫn tán tỉnh rồi đến ở với chị T. tại căn nhà trên đường Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, quận Gò Vấp; đồng thời nói dối người tình là mình đang làm thủ tục ly hôn với vợ.
Bị cáo Lê Nguyên Lê
Trong quá trình chung sống, dù thời gian đầu rất mặn nồng nhưng việc Lê 'một chốn hai nơi' và thông tin Lê ly hôn vợ chỉ là lời nói qua tai nên giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.
Tối 5/8/2023, trước khi đi ngủ, chị T. yêu cầu Lê dọn đồ về với vợ vì mình quá mệt mỏi trong mối quan hệ tay ba. Lê không chịu đi, chị T. đã thu dọn quần áo của Lê và yêu cầu phải ra khỏi nhà.
Sáng 06/8/2023, Lê chạy xe về nơi chị T ở để năn nỉ nhưng do không có chìa khóa để mở cửa, Lê mượn chìa khóa phụ của mẹ ruột T. để vào nhà ngồi đợi.
Khi T. về tới nhà, Lê nói muốn chị T. bỏ qua chuyện cũ và hai người tiếp tục chung sống nhưng người tình cương quyết ai đi đường nấy.
Do không thuyết phục được chị T. nên Lê đến xưởng cơ khí tại Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân nhậu cùng bạn. Khoảng 18 giờ 30 phút, Lê đến nhà T. và dùng chìa khóa phụ mượn được lúc sáng để mở cửa vào trong ngồi đợi.
Khoảng 20 giờ 30 phút, chị T. mở cửa vào thì Lê đùa giỡn làm hòa nhưng chị T. tỏ thái độ không vừa ý. Thấy vậy, Lê liên tục năn nỉ, thuyết phục làm hòa nhưng T. vẫn kiên quyết và đuổi Lê ra khỏi nhà.
Lê sợ hàng xóm nghe thấy nên dùng tay bịt miệng T. và đẩy cô ngã xuống nền nhà gần tủ quần áo. Lúc này, T vẫn yêu cầu Lê ra khỏi nhà. Thấy mẹ bị Lê khống chế, con gái của chị T la lớn. Lê đã chụp lấy con dao gần đó gây thương tích cho người tình.
Sau khi thấy nạn nhân nằm bất động, Lê rời khỏi hiện trường và đến Công an tự thú.
Khi người thân được báo tin và đến nhà thì phát hiện chị T. đã chết nên báo Công an.
Kết luận pháp y xác định chị T. tử vong là do sốc mất máu cấp do vết thương đứt mạch cổ hai bên, đứt khí quản, thực quản.
Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Lê mức án chung thân. Ngoài ra, Lê còn bị buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 300 triệu, trong đó bao gồm tiền cấp dưỡng con gái của nạn nhân đến khi cháu đủ 18 tuổi.
Hà An
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/ga-dan-ong-lanh-an-chung-than-vi-da-co-vo-nhung-van-muon-lap-phong-nhi_167924.html