'Cơn sốt' pickleball tiếp tục lan rộng, người Việt mạnh tay chi gần 23 tỷ đồng sắm đồ chơi

'Cơn sốt' pickleball tiếp tục lan rộng, người Việt mạnh tay chi gần 23 tỷ đồng sắm đồ chơi
12 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo Tổng quan nhóm sản phẩm Pickleball từ ngày 08/06/2024 đến ngày 05/09/2024 của công ty nghiên cứu thị trường Metric, thị trường pickleball đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Báo cáo phân tích số liệu trên 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop.
Dụng cụ thể thao và thời trang pickleball là cơ hội kinh doanh hấp dẫn tại thị trường Việt. Ảnh minh họa
Với gần 150.000 sản phẩm được giao thành công, tổng doanh thu ngành hàng pickleball, bao gồm các sản phẩm có từ khóa "pickleball", cán mốc 22,7 tỷ đồng, tăng 149,5% so với quý trước.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ này phù hợp với cơn sốt chơi pickleball thời gian qua, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM. Bắt đầu "nóng" lên từ tháng 4, môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cộng đồng yêu thể thao.
Sức mua của thị trường pickleball là rất lớn. Các sản phẩm bán chạy nhất bao gồm vợt, chân váy, giày thể thao, bóng... Điều này cho thấy người Việt không chỉ hào hứng tham gia chơi pickleball mà còn mạnh tay chi tiền cho dụng cụ, trang phục và phụ kiện.
Dụng cụ thể thao, bao gồm vợt, bóng và các phụ kiện khác là nhóm hàng chủ lực chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của thị trường pickleball. Điều này cho thấy người chơi tại Việt Nam rất chú trọng đầu tư vào chất lượng dụng cụ để có được trải nghiệm tốt nhất.
Sự tăng trưởng của thị trường pickleball cũng thu hút sự quan tâm của các đơn vị kinh doanh. Số lượng cửa hàng trực tuyến tham gia kinh doanh liên quan pickleball đã tăng trưởng đáng kể, đạt 568 cửa hàng.
Con số này thể hiện sự nhạy bén của giới kinh doanh trong việc nắm bắt xu hướng và khai thác tiềm năng của thị trường pickleball đầy triển vọng tại Việt Nam.
Hiệp hội Công nghiệp Thể thao & Thể hình (SFIA) đã gọi Pickleball là môn thể thao phát triển nhanh nhất ở Mỹ 3 năm liên tiếp. Theo SFIA, môn này có tổng khoảng 8,9 triệu người chơi tại Mỹ từ 6 tuổi trở lên vào 2023, tăng từ 4,8 triệu vào năm 2022.
Từ nước này, các sân đánh Pickleball đã lan rộng đến Canada, nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Á. Công ty nghiên cứu thị trường Market Research Future (Ấn Độ) cho biết thị trường sản phẩm ngành Pickleball toàn cầu ước đạt quy mô 71,47 tỷ USD vào năm 2024 và tăng lên đến 151 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 9,8%.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/con-sot-pickleball-tiep-tuc-lan-rong-nguoi-viet-manh-tay-chi-gan-23-ty-dong-sam-do-choi-post313182.html