Con trai nén đau thương, thực hiện di nguyện hiến giác mạc của mẹ

Con trai nén đau thương, thực hiện di nguyện hiến giác mạc của mẹ
3 giờ trướcBài gốc
Bác sĩ thực hiện lấy giác mạc của người hiến.
Sáng sớm ngày 25/9, Ngân hàng Mô - Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nhận được điện thoại thông báo, người con trai muốn hiến giác mạc của mẹ để mang lại ánh sáng cho người bệnh mù lòa.
Ngay lập tức, các ê-kíp của Ngân hàng Mô khởi động, nhanh chóng di chuyển đến tận nơi để lấy giác mạc.
Người hiến giác mạc là Đại úy Lê Thị Hồng Minh, nguyên nhân viên khoa Dược tại Bệnh viện Quân y 103, 75 tuổi. Bà qua đời lúc 5 giờ 18 phút sáng 25/9. Người gọi điện đến Ngân hàng Mô, bày tỏ muốn hiến giác mạc của mẹ là Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lê Trung, Phó Chủ nhiệm khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 103.
Cán bộ Ngân hàng Mô chia sẻ, trong suốt quá trình thu nhận, người con trai cụ chỉ đứng lặng lẽ quan sát từ một góc phòng. Chỉ đến khi các kỹ thuật viên đã lấy giác mạc xong, người con trai ấy mới lại gần, đặt tay lên mái tóc của mẹ, rồi ôm lấy mẹ mà bật khóc... Anh ôm mẹ lần cuối cùng sau khi hiến tặng giác mạc của mẹ để mang lại ánh sáng cho người khác.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lê Trung, Phó Chủ nhiệm khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 103 nén đau thương thực hiện di nguyện của mẹ.
Trước khi mất, Đại úy Lê Thị Hồng Minh, nguyên nhân viên khoa dược tại Bệnh viện Quân y 103 đã bày tỏ di nguyện muốn hiến tặng giác mạc của mình để giúp đỡ những bệnh nhân mù lòa. Con trai bà là bác sĩ chuyên khoa mắt, đã kìm nén nỗi đau mất mẹ để thực hiện di nguyện cao cả này.
Giác mạc của Đại úy Minh đã được ghép thành công cho 2 bệnh nhân, ở 2 bệnh viện khác nhau.
Theo thống kê, tại Việt Nam có hơn 30.000 người mù vì bệnh lý giác mạc, họ cần được thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng.
TRẦN LAM
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/con-trai-nen-dau-thuong-thuc-hien-di-nguyen-hien-giac-mac-cua-me-post833714.html