Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong vì sốt xuất huyết

Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 2 tử vong vì sốt xuất huyết
2 giờ trướcBài gốc
Nữ bệnh nhân sinh năm 1975, ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 20/9 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt cao liên tục, kèm đau đầu, người mệt, dùng thuốc hạ sốt nhưng không đỡ.
Sau đó người nhà đưa đi khám và điều trị tại các Bệnh viện: Đa khoa Hòa Bình, thị xã Buôn Hồ; Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thành phố Buôn Ma Thuột Thuột; Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo, gan bị tổn thương, huyết áp tăng. Bản thân người bệnh bị béo phì, viêm dạ dày.
Ngành y tế Đắk Lắk phun hóa chất diện muỗi nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết
Ngày 24/9, bệnh nhân được chuyển viện đến Bệnh viện Nhiệt Đới, thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 27/9, do tình trạng bệnh nặng, gia đình xin cho bệnh nhân ra viện. Bệnh nhân tử vong tại nhà lúc 2h ngày 28/9.
Ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong vì SXH, CDC Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý vệ sinh môi trường, điều tra véc-tơ truyền bệnh tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân. Kết quả, tại nhà của bệnh nhân ghi nhận sự hiện diện của muỗi Aedes Aegypti gây bệnh SXH.
Trung tâm Y tế Thị xã Buôn Hồ đã triển khai phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống bệnh SXH tại khu vực người bệnh sinh sống. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh SXH.
Nam Trang/VOV-Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/dak-lak-ghi-nhan-truong-hop-thu-2-tu-vong-vi-sot-xuat-huyet-post1124780.vov