Công an An Giang mong muốn cùng Phật giáo Nam tông Khmer nâng cao bảo đảm an ninh trật tự

Công an An Giang mong muốn cùng Phật giáo Nam tông Khmer nâng cao bảo đảm an ninh trật tự
5 giờ trướcBài gốc
Ông Lâm Phước Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi họp mặt.
Ngày 5/10, tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), Công an tỉnh An Giang phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức họp mặt chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang nhân dịp lễ Sen Đôlta năm 2024.
Tại buổi họp mặt, đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự đã có nhiều ý kiến trao đổi của các đại biểu cùng các vị chức sắc, sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer. Bên cạnh đó, có nhiều đề xuất, kiến nghị để công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các phum, sóc của bà con đồng bào Khmer, để bà con yên tâm tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, quê hương.
Hòa thượng Chau Cắt, trụ trì chùa Mỹ Á phát biểu tại buổi họp mặt.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lâm Phước Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh An Giang chia sẻ, lễ Sen Đôlta vừa là dịp các gia đình đồng bào Khmer tưởng nhớ và tri ân tổ tiên vừa là thời điểm để cộng đồng người Khmer thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau phát triển, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Mặc khác, đây cũng là dịp để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền và các tổ chức tôn giáo và khẳng định vai trò quan trọng của các chức sắc, sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh An Giang đồng bào Khmer đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự của địa phương. Sự phối hợp giữa công an tỉnh và các chức sắc, sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer đã tạo nên một mối quan hệ gắn bó mật thiết, dựa trên sự tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau, ông Nguyên nói thêm.
Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao giấy khen tặng các vị chức sắc trong Phật giáo Nam tông Khmer.
Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, quý chức sắc, quý sư sãi luôn đồng hành cùng lực lượng công an, vận động phật tử và đồng bào Khmer tuân thủ pháp luật, giữ gìn an ninh tại phum sóc, bài trừ tệ nạn xã hội. Những đóng góp này không chỉ góp phần giữ vững sự bình yên của tỉnh, mà còn làm đẹp thêm hình ảnh về một cộng đồng đoàn kết, yêu nước và tiến bộ.
"Mối quan hệ giữa công an các đơn vị địa phương và quý chức sắc, quý sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer ngày càng gắn kết. Tôi mong muốn đồng bào Khmer, các đơn vị trong ngành tiếp tục vun đắp, phát triển các mối quan hệ này ngày càng tốt đẹp trong thời gian tới", Giám đốc Công an tỉnh An Giang mong muốn.
Dịp này , Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao giấy khen tặng các vị chức sắc trong Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc bảo đảm an ninh trật tự, trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và tặng quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trụ trì các các chùa Khmer trên địa bàn tỉnh.
Thúy Ái
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/cong-an-an-giang-mong-muon-cung-phat-giao-nam-tong-khmer-nang-cao-bao-dam-an-ninh-trat-tu/20241005071340433