Công an điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị bạn ép ăn đất để quay clip ở Nghệ An

Công an điều tra vụ nam sinh lớp 9 bị bạn ép ăn đất để quay clip ở Nghệ An
3 giờ trướcBài gốc
Cộng đồng mạng đang dậy sóng trước một đoạn clip lan truyền rộng rãi, ghi lại cảnh một nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị nhóm bạn ép bốc đất cho vào miệng ăn. Vụ việc này đã khiến dư luận phẫn nộ và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.
Theo Người đưa tin, ngày 23/10, ông Nguyễn Thúc Quang, Chủ tịch UBND xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, công an xã đã nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc. Được biết, nạn nhân trong clip là em H.Đ., học sinh lớp 9 tại Trường THCS Anh Xuân, xã Nam Xuân.
Theo đoạn clip dài hơn 2 phút, nam sinh H.Đ. ngồi trên bãi cỏ ven đường, bị ép buộc phải bốc từng nắm đất cho vào miệng dưới sự đe dọa và chửi bới của nhóm thanh niên khác.
Clip nam sinh bị ép ăn đất ở Nghệ An gây dậy sóng, công an vào cuộc.
Điều đáng nói, những người có mặt trong clip không chỉ buộc em H.Đ. ăn đất, mà còn cười đùa một cách hả hê. Một người còn lớn tiếng hỏi đầy chế giễu: "Ăn có ngon không?" Sau khi bị ép ăn hết nắm đất đầu tiên, em H.Đ. tiếp tục bị ép ăn thêm nắm đất thứ hai. Thậm chí, nhóm này còn yêu cầu nam sinh thè lưỡi ra để kiểm tra xem em đã nuốt sạch đất hay chưa.
Báo Đời sống Pháp luật cho biết, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 21/10, và ngay sau khi phát hiện đoạn clip gây xôn xao trên mạng xã hội, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đã vào cuộc. Bước đầu, công an xác định có hai học sinh liên quan đến vụ việc, bao gồm một học sinh lớp 9 và một học sinh lớp 11, cả hai đều sống tại xã Nam Anh. Các đối tượng này hiện đang bị công an thẩm vấn về hành vi ép buộc và bạo lực tinh thần đối với em H.Đ.
Ông Quang cho biết thêm, nhà trường đã nhanh chóng tiếp cận gia đình của em H.Đ. để tìm hiểu tình hình và thăm hỏi sức khỏe. Vào sáng ngày 22/10, em H.Đ. đã được gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe sau khi bị ép ăn đất.
Vụ việc này đang được tiếp tục điều tra và làm rõ, trong khi dư luận vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước hành vi tàn nhẫn này.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/cong-an-dieu-tra-vu-nam-sinh-lop-9-bi-ban-ep-an-dat-de-quay-clip-202410231245293108.html