Công an làm việc với quản trị viên nhóm facebook nổi tiếng đăng tin sai sự thật

Công an làm việc với quản trị viên nhóm facebook nổi tiếng đăng tin sai sự thật
3 giờ trướcBài gốc
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với ông Đ.Đ.T
Ngày 28/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Đ.Đ.T (SN 1991, trú phường Trà Bá, TP.Pleiku) là quản trị viên nhóm facebook (meta) đã đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội.
Trước đó, ngày 24/9, với chức năng là quản trị viên nhóm Facebook có gần 200 nghìn thành viên, ông T đã sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải nội dung sai sự thật về vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều cùng ngày giữa xe cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Gia Lai đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ với xe mô tô tại ngã tư Trần Phú – Lý Thái Tổ (địa phận thuộc TP.Pleiku) làm một người tử vong.
Qua làm việc, ông Đ.Đ.T thừa nhận các thông tin đăng tải là do đọc được trên mạng xã hội chưa qua kiểm chứng hay xác thực. Theo ông T, do là người quen biết với nạn nhân trong vụ tai nạn nên đã đăng tải những bình luận có tính dẫn dắt sự việc theo chiều hướng sai sự thật. Ông T thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông Đ.Đ.T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.
Tiền Lê
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cong-an-lam-viec-voi-quan-tri-vien-nhom-facebook-noi-tieng-dang-tin-sai-su-that-post1677279.tpo