Công an phường Lộc Thọ nỗ lực truy tìm hai vụ đánh rơi tài sản có giá trị lớn

Công an phường Lộc Thọ nỗ lực truy tìm hai vụ đánh rơi tài sản có giá trị lớn
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó vào ngày 24/9, bà Hàng Thị Thùy Nhiêu (SN 1975, trú ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, phường Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang đến quán Highlands Coffee ở phố Biệt Thự, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để uống cà phê. Tại đó, bà Nhiêu đã đánh rơi ví da có 3.900 USD, nhưng không sớm phát hiện. Đến khi không tìm thấy ví da, bà Nhiêu đến Công an phường Lộc Thọ trình báo.
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, một tổ công tác của Công an phường Lộc Thọ khẩn trương trích xuất camera tại quán Highlands Coffee và đã nhìn thấy người nhặt được ví da là nam thanh niên mặc quần soọc sẫm màu, áo thun ngắn tay màu đen có sọc trắng ở tay áo và cổ áo. Cùng đi với nam thanh niên này là cô gái mặc áo ngắn tay màu đen, váy trắng. Tuy nhiên, khách đến quán Highlands Coffee không chỉ người địa phương, mà còn có cả du khách nhiều tỉnh, thành, nên việc truy tìm vấp phải rất nhiều khó khăn.
Anh Lê Đức Thiện trao trả lại ví da và toàn bộ số tiền nhặt được cho bà Hàng Thị Thùy Nhiêu tại Công an phường Lộc Thọ.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp trích xuất camera trên nhiều tuyến phố, Công an phường Lộc Thọ xác định nam thanh niên nhặt được ví da là khách du lịch, nhưng khi đến nơi người này đã thuê phòng lưu trú thì khách đã rời Nha Trang.
Từ thông tin trên căn cước công dân người khách đã đăng ký lưu trú, Công an phường Lộc Thọ biết được nam thanh niên là Lê Đức Thiện (SN 1997, trú ở phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), nên đề nghị Công an phường Hiệp Phú phối hợp xác minh. Ngày 27/9 anh Lê Đức Thiện đã ra TP Nha Trang để cùng Công an phường Lộc Thọ kiểm chứng thông tin trước khi trao trả lại ví da có số tiền 3.900 USD cho chị Hàng Thị Thùy Nhiêu.
Ví da và toàn bộ tài sản gồm 3.900 USD đã được trao lại cho bà Hàng Thị Thùy Nhiêu.
Nhận lại tài sản, chị Nhiêu cảm ơn anh Lê Đức Thiện, đồng thời bày tỏ sự cảm phục về tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ của Công an phường Lộc Thọ.
Trước đó vào lúc17h05’ ngày 16/9, Công an phường Lộc Thọ nhận được thông tin từ Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh thuộc Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đề nghị phối hợp, hỗ trợ truy tìm điện thoại di động nhãn hiệu SamSung Galaxy Z Fold 6, trị giá gần 42 triệu đồng của ông Lee Hyeomin (SN 1972), quốc tịch Hàn Quốc.
Theo trình bày của ông Lee thông qua người phiên dịch là Hoàng Quốc Việt (SN 1988, trú ở xã Yên Phong, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình), sau một hành trình dài trên chuyến bay đến Cảng HKQT Cam Ranh vào hồi 10h40’ ngày 16/9, ông ngồi nghỉ tại sảnh Nhà ga Quốc tế T2 một lát sau mới lên xe ô tô ra Nha Trang. Đến 14h cùng ngày ông Lee phát hiện đã bỏ quên điện thoại bên ghế ngồi ở Nhà ga Quốc tế T2. Ông Lee cùng người phiên dịch sử dụng dịch vụ định vị để kiểm tra mới phát hiện chiếc điện thoại đã dịch chuyển gần 35km, từ Cảng HKQT Cam Ranh ra đến khu vực XO Hotel and apartments, thuộc địa bàn phường Lộc Thọ, TP Nha Trang thì dừng lại.
Ông Lee Hyeomin (bên trái) vui mừng nhận lại điện thoại di động trị giá gần 42 triệu đồng tiền Việt.
Những hình ảnh do Đồn Công an Cảng HKQT Cam Ranh trích xuất được từ camera tại Nhà ga Quốc tế T2 cho thấy, khoảng 13h40’ chiều 16/9, có một người đàn ông mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần trắng đã nhặt được điện thoại của ông Lee rồi rời Cảng HKQT Cam Ranh về đến TP Nha Trang lúc 13h48’ cùng ngày. Từ hình ảnh trên camera kết hợp dịch vụ định vị, Công an phường Lộc Thọ đã nỗ lực truy tìm, xác định người nhặt được điện thoại của ông Lee là du khách người Trung Quốc, đang thuê căn hộ dịch vụ trong hẻm phố Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ. Công an phường Lộc Thọ khẩn trương liên hệ để tiếp nhận và trao trả lại điện thoại cho ông Lee Hyeomin có sự chứng kiến của Đồn Công an Cảng HKQT Cam Ranh.
Ngoài hai trường hợp nêu trên, trong thời gian qua Công an phường Lộc Thọ đã nhiều lần hỗ trợ người dân và du khách tìm kiếm, nhận lại tài sản đánh rơi. Điển hình vào ngày 10/6/2023, Nguyễn Huy (SN 1982) Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin, Công ty CP Điện lực tỉnh Khánh Hòa đến Công an phường Lộc Thọ trình báo nhặt được túi xách của ai đó đánh rơi. Bên trong có 2.800 USD, gần 70 triệu đồng tiền Việt, 2 sợi dây chuyền và một đôi hoa tai. Công an phường Lộc Thọ đã nỗ lực truy tìm, trao trả lại toàn bộ tài sản cho người đã đánh rơi là bà Trương Thị Bé (SN 1977), nữ Việt kiều định cư tại Mỹ.
Hơn 1 tháng sau đó, ngày 20/7/2023, ông Trần Văn Mạnh (SN 1965, trú ở 7/1 Lam Sơn, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) đến Công an phường Lộc Thọ trình báo vừa nhặt được xách mini có 1.500 Euro, 10,5 triệu đồng tiền Việt, 1 thẻ tín dụng Visa Premier và hộ chiếu số 15CR-43037 của ông Xavier Lanseman (SN 1970), quốc tịch Pháp. Ngay sau đó, Công an phường Lộc Thọ đã tìm ra nơi ông Xavier đang lưu trú tại khách sạn Ragalia Nha Trang ở 98B Trần Phú, phường Lộc Thọ để trao trả lại tài sản cho du khách này.
Hữu Toàn
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/-cong-an-phuong-loc-tho-no-luc-truy-tim-hai-vu-danh-roi-tai-san-co-gia-tri-lon-i745515/