Công an Quảng Bình ứng trực tại các điểm trọng yếu, cứu 2 người bị lũ cuốn trôi

Công an Quảng Bình ứng trực tại các điểm trọng yếu, cứu 2 người bị lũ cuốn trôi
6 giờ trướcBài gốc
Trong chiều nay, 27/10, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường các địa bàn xung yếu, nước lên nhanh và có nguy cơ ngập lụt cao để chỉ đạo lực lượng Công an triển khai các phương án ứng phó.
Lực lượng Công an hỗ trợ Nhân dân di dời đến nơi an toàn.
Hiện nay, nước trên các sông trên địa bàn đang lên nhanh, đặc biệt tại huyện Lệ Thủy, nước lũ trên sông Kiến Giang lên nhanh và dự báo trong 24 giờ tới tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh trên báo động 3.
Cũng trong ngày hôm nay, do ảnh hưởng của mưa bão, có 3 người dân ở xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy bị lũ cuốn trôi. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng ca và nhân dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm và đã cứu được 2 người.
Công an huyện Lệ Thủy sẵn sàng phương tiện, hỗ trợ, ứng cứu nhân dân.
Trước đó, lực lượng Công an cơ sở các địa phương đã chủ động tham mưu, triển khai phương án phòng chống lụt bão. Ngay trong ngày hôm nay, lực lượng Công an đã trực tiếp đến điểm nguy cơ sạt lở, ngầm tràn, các tuyến đường giao thông để túc trực, cắm biển cảnh báo và hướng dẫn giao thông cho người dân đi lại an toàn.
Tại các địa phương thấp trũng, lực lượng Công an cơ sở đã trực tiếp phối hợp với các lực lượng khác hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc, tài sản và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có phương án để di dời người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.
Tại các điểm kiểm tra, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình yêu cầu công an các đơn vị địa phương không được lơ là chủ quan trước tình hình mưa bão. Cùng với việc hỗ trợ người dân chống lũ, cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu nhân dân khi cần thiết, với tinh thần giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra. Bên cạnh đó, cần nắm chắc tình hình, đảm bảo tốt an ninh trật tự, không để các đối tượng lợi dụng mưa bão để phạm tội.
Quang Văn – Thùy Trang
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/cong-an/cong-an-quang-binh-ung-truc-tai-cac-diem-trong-yeu-cuu-2-nguoi-bi-lu-cuon-troi-i748467/