Công an thành phố Long Khánh: Mạnh tay xử lý tội phạm, tệ nạn ma túy

Công an thành phố Long Khánh: Mạnh tay xử lý tội phạm, tệ nạn ma túy
10 giờ trướcBài gốc
Thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng Công an thành phố Long Khánh, cùng cán bộ Công an thành phố làm việc với các đối tượng ma túy phát hiện trên địa bàn. Ảnh: C.T.V
Nhiều đường dây, tụ điểm ma túy bị xử lý
Thời gian qua, Công an thành phố Long Khánh chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với công an các phường, xã tập trung các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn thành phố. Công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy được triển khai bài bản, quyết liệt và liên tục. Với sự quyết tâm đó, đã có rất nhiều đối tượng, nhóm đối tượng, đường dây hoạt động mua bán ma túy; các tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy bị lực lượng công an phát hiện, xử lý.
Ngày 12-9, Công an thành phố Long Khánh phối hợp với Công an phường Bảo Vinh tiến hành kiểm tra quán cà phê của Hồ Thị Mỹ Nhung (40 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh) phát hiện, bắt quả tang Nhung cùng Nguyễn Thị Mỹ (64 tuổi, mẹ Nhung) đang có hành vi tàng trữ ma túy. Khám xét quán cà phê của Nhung, lực lượng công an phát hiện và thu giữ gần 30 gói ma túy được đối tượng này chia nhỏ ra, đóng gói sẵn để bán cho con nghiện, cùng nhiều tang vật liên quan. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ Nguyễn Lê Thanh Nhã (51 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất), là đối tượng thường mang ma túy đến quán cà phê của Nhung để bán cho con nghiện.
Đặc biệt, vào giữa tháng 5-2024, Công an thành phố Long Khánh triệt phá thành công chuyên án 0524M, bắt giữ nhiều đối tượng và thu giữ lượng lớn ma túy.
Theo điều tra của cơ quan công an, trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Khánh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Trần Thanh Vạn (24 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh), Huỳnh Điểm (34 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh) và Phạm Phú Quốc (33 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Theo thống kê của Công an thành phố Long Khánh, trong 9 tháng của năm 2024, trên địa bàn thành phố, lực lượng công an đã điều tra, triệt phá 48 vụ liên quan đến ma túy, bắt giữ hàng chục đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trong đó có 23 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 9 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 16 vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt, lực lượng công an đã triệt phá thành công 3 chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm liên quan đến tội phạm ma túy.
Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 3-2024 đến thời điểm bị bắt (giữa tháng 5-2024), Vạn và Điểm đã nhiều lần mua ma túy của Quốc, mỗi lần từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Sau khi mua ma túy, các đối tượng mang về chia nhỏ để sử dụng và bán lại cho các đầu mối khác. Quá trình khám xét, lực lượng công an thu giữ của các đối tượng hơn 100g ma túy các loại, cùng nhiều tang vật liên quan.
Đại diện Công an thành phố Long Khánh cho biết, đây là đường dây tội phạm chuyên cung cấp ma túy cho nhiều đối tượng trên địa bàn thành phố. Để triệt phá đường dây ma túy này, lực lượng công an đã huy động nhiều cán bộ trinh sát theo dõi, đeo bám nhiều tháng tại nhiều địa bàn khác nhau. Đặc biệt, trong số này, Phạm Phú Quốc là đối tượng nguy hiểm, có nhiều tiền án và thường xuyên mang theo vũ khí trên người mỗi khi đi ra ngoài.
Không chỉ có các vụ mua bán ma túy bị phát hiện, thời gian qua, Công an thành phố Long Khánh đã phối hợp với công an các phường, xã kiểm tra, xử lý các tụ điểm tệ nạn ma túy.
Cụ thể, vào ngày 7-8, Công an thành phố Long Khánh phối hợp với Công an phường Xuân Trung kiểm tra một phòng trọ tại khu phố 2, phường Xuân Trung, phát hiện các đối tượng: Nguyễn Văn Chiến (27 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh), Nguyễn Thị Trinh (27 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) và Lê Đồng Sơn (25 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh) đang tụ tập để sử dụng ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ nhiều dụng cụ sử dụng ma túy, 3 bịch ma túy trọng lượng 2,5g. Theo xác minh của công an, sau khi ăn nhậu, các đối tượng rủ nhau về tại phòng trọ của Trinh để cùng sử dụng ma túy thì bị lực lượng
công an phát hiện.
Tăng cường tuần tra, nắm chắc địa bàn
Theo Công an thành phố Long Khánh, thời gian qua, Công an thành phố đã tập trung triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác. Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được giữ vững ổn định. Các vụ việc liên quan đến ANTT nổi lên được xử lý kịp thời, không để phát sinh phức tạp, hình thành “điểm nóng”; công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật. Các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT tiếp tục được tăng cường; hiệu quả hoạt động của công an xã, phường tiếp tục được nâng lên.
Tại buổi làm việc với Công an thành phố Long Khánh mới đây, Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Hồng Phong yêu cầu Công an thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với xây dựng các mô hình có hiệu quả trong giữ gìn ANTT.
Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an thành phố Long Khánh phải chủ động nắm tình hình từ sớm, từ xa, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm, làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, tiếp tục nhân rộng địa bàn xã, phường không có tội phạm, không có tệ nạn ma túy. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, lực lượng công an phải tăng cường công tác tuần tra vũ trang, nâng cao chất luợng công tác điều tra ở cấp xã, phường.
Theo lãnh đạo Công an thành phố Long Khánh, để thực hiện tốt công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, Công an thành phố sẽ tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, công an địa phương tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ma túy trong cộng đồng, nhất là trong thanh, thiếu niên.
Bên cạnh đó, công an các phường, xã của thành phố Long Khánh sẽ thường xuyên gọi hỏi, giáo dục các đối tượng nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn; tổ chức trinh sát nắm tình hình bám sát địa bàn, đối tượng. Lực lượng Công an thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, công an phường, xã trao đổi thông tin, kịp thời nắm bắt di biến động, hoạt động phạm tội của các đối tượng ma túy trên địa bàn.
Trần Danh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202410/cong-an-thanh-pho-long-khanh-manh-tay-xu-ly-toi-pham-te-nan-ma-tuy-d276c8d/