Công an thông tin vụ thiếu niên giả hotgirl 'câu trai' khiến nhiều nạn nhân sập bẫy

Công an thông tin vụ thiếu niên giả hotgirl 'câu trai' khiến nhiều nạn nhân sập bẫy
3 giờ trướcBài gốc
Theo Người đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an xã Bình Lương, huyện Như Xuân vừa triệt phá thành công một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. Đối tượng là Hà Khắc Q. (sinh năm 2008), ngụ tại xã Bình Lương, huyện Như Xuân.
Q. là thanh niên tiếp cận công nghệ từ sớm, nhưng do thiếu sự giám sát của gia đình, cậu nhanh chóng dấn thân vào những trò chơi đánh bạc trực tuyến. Thiếu tiền chơi bạc, Q. bắt đầu học các thủ đoạn lừa đảo trên mạng. Vào khoảng tháng 6/2024, Q. lập một tài khoản Facebook giả với tên "Thuýy Huyền", sử dụng hình ảnh của những cô gái xinh đẹp làm ảnh đại diện nhằm thu hút nam giới.
Hà Khắc Q. lập tài khoản "Thuýy Huyền" với hình ảnh đại diện của hotgirl để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an cung cấp).
Dưới danh nghĩa "Thuýy Huyền", Q. kết bạn với nhiều tài khoản nam giới trong khu vực, trong đó có anh Lê K. Sau một thời gian trò chuyện, "Thuýy Huyền" giới thiệu rằng cô là em họ của Q. và từ nhỏ đã theo gia đình vào Nam sinh sống. Với việc xác nhận từ Q., anh K. hoàn toàn tin tưởng vào câu chuyện này. Sau khi tạo dựng được lòng tin, "Thuýy Huyền" đồng ý làm "người yêu" của anh K., dù hai bên chưa bao giờ gặp mặt.
Q. trong vai "người yêu" thường xuyên làm nũng và ghen tuông, khiến anh K. càng thêm tin tưởng. Sau đó, "Thuýy Huyền" yêu cầu anh K. cung cấp mật khẩu tài khoản Facebook và tài khoản ngân hàng, với lý do kiểm tra xem anh có "nói chuyện với cô gái khác" không. Cùng với lý do cần tài khoản ngân hàng để mở shop online, "Thuýy Huyền" dễ dàng chiếm quyền sử dụng tài khoản của anh K..
Vào đêm ngày 27/7/2024, sau khi có được quyền kiểm soát tài khoản, Q. đã phát hiện anh K. nhắn tin với chị Nguyễn Thị T. về việc chuyển tiền. Tận dụng cơ hội, Q. nhắn tin cho chị T. với yêu cầu "chuyển 8 triệu vào tài khoản cũ", sau đó nhanh chóng dùng tiền để nạp vào các ứng dụng đánh bạc, báo Người Lao Động cho hay.
Sau khi nhận được số tiền, Q. tiếp tục chuyển toàn bộ vào tài khoản đại lý game, rồi rút tiền để tiêu xài cá nhân.
Công an thu thập hồ sơ, chứng cứ phạm tội lừa đảo của Q. (Ảnh: Công an cung cấp).
Sau khi bị lừa mất 8 triệu đồng, chị T. đã trình báo sự việc với Công an xã Bình Lương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã nhanh chóng xác định Hà Khắc Q. là kẻ đứng sau vụ lừa đảo. Tuy nhiên, tại thời điểm điều tra, Q. đã rời khỏi địa phương, gây khó khăn cho việc truy bắt.
Thiếu tá Lê Văn Huy, Trưởng Công an xã Bình Lương, cho biết, Q. tuy nhỏ tuổi nhưng thủ đoạn lừa đảo rất tinh vi. Đối tượng lập kế hoạch chi tiết, từ việc dẫn dụ nạn nhân đến cách thức chuyển tiền qua nhiều tài khoản để tránh bị phát hiện. Sau khi xác định được vị trí Q. đang lẩn trốn tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, tổ công tác của Công an xã Bình Lương đã lên đường truy bắt và đưa đối tượng về quy án.
Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện Như Xuân, nhận định rằng vai trò của công an xã là rất quan trọng trong việc phòng ngừa và xử lý tội phạm. Việc điều tra nhanh chóng, kịp thời ở cấp cơ sở giúp phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ án lừa đảo, đặc biệt trong thời đại công nghệ số.
Nhờ sự phối hợp của công an xã, vụ án đã được điều tra, làm rõ và đối tượng Q. đã bị bắt giữ.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/thieu-nien-gia-hotgirl-cau-trai-khien-nhieu-nan-nhan-sap-bay-202409301442453156.html